728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Rainbow Fountain) สวยงามคู่กรุงโซล

Banpo Bridge Rainbow Fountain

คงจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ด้วยความสวยงามเเละความมีเอกลักษณ์เป็นที่สุดของโลก ก็ทำให้สะพานเเห่งนี้ขึ้นชื่อย่างมากเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Banpo Bridge Rainbow Fountain นั้นนับว่าเป็นสะพานที่มีน้ำพุออกมาเป็นสายรุ้งได้สวยงามเเละยาวที่สุดในโลกอีกด้วย โดยถูกบันถึงไว้ในกินเนสส์บุ๊ค โดยจะมีการเเสดงทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาขมความสวยงามกันอย่างเนื่องเเน่นเป็นอย่างยิ่ง


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ นั้นตั้งอยู่ในเขตซอโซ ของกรุงโซล เเต่ก่อนก็เป็นเพียงสะพานข้ามเเม่น้ำธรรมดาก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนโดยมีการติดตั้งน้ำพุที่ตัวสะพานตลอดเเนวความยาวที่ข้ามเเม่น้ำ เเละมีการเปิดเเสดงให้น้ำพุออกมา โดยมีการตั้งค่าควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์สามารถเปลี่ยนเเปลงรูปเเบบได้มากกว่า 100 รูปเเบบเลยทีเดียว เเละสร้างความสวยงามเป็นอย่างมากยิ่งในเวลากลางคืนนั้นจะมีการเปิดเเสงสีเพิ่มอีกกว่า 200 ดวง ช่วงสร้างมิติของความสวยงามกลางสายน้ำเป็นอย่างมาก จนได้รับการกล่าวขานถึงอยู่เสมอ

การเเสดงของน้ำพุที่ Banpo Bridge Rainbow Fountain นั้นจะมีการเเสดงประกอบดนตรีที่เเสนจะไพเราะไปพร้อมกับการเต้นระบำของน้ำพุ โดยจะมีการเปิดการเเสดงทุกวัน ซึ่งในช่วงเวลาของ เดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน  เเละเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม นั้น จะมีการเเสดงประมาณ 4 รอบต่อวัน รอบละ 20 นาที ในเวลา 12.00 น. 20.00 น. 20.30 น. เเละ 21.00 น. ในวันธรรมดาส่วนวันเสาร์อาทิตย์จะเพิ่มรอบเวลา 19.30 น. เข้าไป ส่วนในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม จะมีการเเสดงในวันธรรมดาเป็น 5 รอบ โดยเพิ่มรอบเวลา 19.30 น. เข้าไป ส่วนในวันเสาร์เเละอาทิตย์ ก็จะเพิ่มเป็น 6 รอบ โดยเพิ่มรอบเวลา 21.30 น. เข้าไป


ส่วนการเดินทางมาชมความสวยงามของน้ำพุที่ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 โดยมาลงที่สถานี Dongjak Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออก 1 หรือ 2 ก็ได้ ส่วนใครที่เดินทางมาโดยรถไฟใต้ดินสาย 3,7 หรือ 9 ก็ให้มาลงที่สถานี Express Bus Terminal Station เเล้วเลือกทางออกที่ 8-1 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 250 เมตร แล้วให้คุณเลี้ยวขวาที่สี่แยก Express Bus Terminal จากนั้นเดินตรงไปอีก 400 เมตรแล้วก็ให้ข้ามถนนจากนั้นเดินตรงไปเรื่อยๆ จนถึงสวนสาธารณะบันโพฮันกัง ซึ่งเป็นจุดที่ชมความสวยงามของน้ำพุได้ดีที่สุด

ติดตาม สะพานมาโป (Mapo Bridge) สะพานสุดล้ำลดการฆ่าตัวตาย สถานที่เที่ยวเกาหลี
สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Rainbow Fountain) สวยงามคู่กรุงโซล Reviewed by Unknown on 9:51:00 AM Rating: 5 Banpo Bridge Rainbow Fountain คงจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้...

No comments: