728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน (Dongdaemun History & Culture Park) สวนเเห่งอดีต

Dongdaemun History & Culture Park

คงจะมีหลากหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่ทำให้แดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ประการเเรกเลยก็คือนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีเลย ส่วนในเรื่องของงบประมาณในการเดินทางนั้นก็เรียกว่าต่ำจนใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาหลีจะชื่นชอบในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายที่มีความน่าสนใจ โดยอย่าง สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาเที่ยวซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Dongdaemun History & Culture Park นั้นถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่เหมาะเเก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากรวมทั้งผสมผสานระหว่างความเก่าเเก่โบราณกับความทันสมัยได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยบริเวณเเห่งนี้นั้นนับว่าเป็นอีกจุดที่มีการขุดค้นพบวัตถุโบราณจำนวนมากมายเเละมีการนำมาจัดเเสดงกันจนกลายมาเป็นสวนทางด้านวัฒนธรรมเเละประวัติศาสตร์ไป ถือว่ามีความลงตัวและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการมาเดินเที่ยวชมดู

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน นั้นมีการขุดค้นพบวัตถุโบราณจำนวนมากเลยทีเดียว เเละมีการพบอาคารโบราณที่มีมาตั้งเเต่สมัยราชวงศ์โชซอนกว่า 44 อาคารด้วยกัน โดยมีทั้งสนามฝึกทหาร ลานฝึกอาวุธ เเละที่เก็บของ นอกจานี้ยังมีการพบบรรดาเครื่องเซรามิกในยุคที่ญี่ปุ่นเข้ามาปกครองเกาหลีอีกด้วย โดยได้มีการนำวัตถุโบราณเหล่านี้มาจัดเเสดงไว้บริเวณรอบๆ ของสวนเเห่งนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ความสวยงามของ Dongdaemun History & Culture Park นั้นถือว่ามีความงดงามตรงที่มีอาคารที่ทันสมัยอย่างมากเลยทีเดียว โดยผสมผสานรวมอยู่กับซากปรักหักพังต่างได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีเเหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ กันทั้งประตูน้ำอิกันซูมุน, หอนิทรรศการการขุดเจาะทงแดมุน, สนามกีฬาอนุสรณ์ทงแดมุน, ป้อมโซล เเละหอนิทรรศการประวัติศาสตร์ทงแดมุน โดยที่นี่จะเปิดตลอด 24 ชั่วโมงในส่วนของสวน โดยจะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ถือว่าเป้นความงดงามที่แสนจะลงตัวเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว


ทางด้านของการเดินทางมายัง สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือ 4 เเล้วมาลงยังสถานี Dongdaemun History & Culture Park Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 1 เเล้วเดินต่ออีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว นอกจากนี้เเล้วคุณก็ยังสามารถใช้บริการของรถบัสสีฟ้า หรือจะเป็นรถบัสสายสีเขียว รวมทั้งรถบัสสายสีเเดง เเละแอร์พอร์ตบัสสาย 6002 รวมทั้ง Village bus ก็สามารถมาถึงที่นี่ได้อย่าสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง

ติดตาม  เอกราชของเกาหลีเริ่มต้นที่ สวนสาธารณะจังชุงดัน (Jangchungdan Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน (Dongdaemun History & Culture Park) สวนเเห่งอดีต Reviewed by Unknown on 4:27:00 PM Rating: 5 Dongdaemun History & Culture Park คงจะมีหลากหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่ทำให้แดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจา...

No comments: