728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

วิวสวยๆ ที่ ศาลาฮโยซาจอง (Hyosajeong Pavilion)

Hyosajeong Pavilion

คงจะมีหลายๆ คนที่นึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว อาจจะมีคำถามว่าจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วเรื่องของการช็อปปิ้งน่าจะเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เเละเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาติไหนที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วก็ต้องมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเเบบนี้อย่างเเน่นอน โดยมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจไม่เเพ้กันเลยทีเดียวอย่างเช่นที่ ศาลาฮโยซาจอง ก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่งดงามเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Hyosajeong Pavilion นั้นถือว่าเป็นเจดีย์ที่เก่าเเก่เเละมีความสวยงาม เเม้ว่ามันจะได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ เเต่ก็ยังคงความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมเเบบเกาหลีอย่างครบถ้วน เเถมยังมีวิวที่สวยงามของเเม่น้ำฮัน เเละวิวของเมืองฝั่งตรงข้ามอย่างชัดเจนเลยทีเดียว นับว่าเป็นจุดที่สวยงามอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ศาลาฮโยซาจอง นั้นสร้างโดยขุนนางสมัยราชวงศ์โชซอนที่ชื่อว่า โนฮัน เพื่อระลึกถึงมารดาของเขาที่กล้าหาญเเละเสียสละ ต่อว่าไม่นานผู้เป็นพี่เขยของเขาได้ตั้งชื่อเจเดีย์เเห่งนี้ว่า ฮโยซาจอง ซึ่งตามความหมายของภาษาเกาหลีนั้นก็มีความหมายถึงความกตัญญูต่อบิดามารดา นับว่าเป็นเป็นศาลาที่มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่ชาวกรุงโซลเเละชาวเกาหลีมานานมากเเล้ว เเต่จากอายุอานามของศาลาที่มีความเก่าเเก่เเละไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตของสถานที่ราชการจึงไม่ได้รับการดูเเลเอาใจใส่เป็นอย่างดีมากนัก ทำให้ศาลาเเห่งนี้ก็พังทลายลงมาตามกาลเวลา ก่อนที่จะมีการรื้อฟื้นเเละทำการสร้างศาลาเเห่งนี้ขึ้นมาใหม่ตามรูปเเบบเดิม เพียงเเต่สถานที่ตั้งของเจดีย์นั้นมีการสร้างขึ้นบนที่ใหม่เนื่องจากไม่สามารถหาบริเวณเดิมที่เจดีย์ตั้งอยู่ได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Hyosajeong Pavilion นั้นเป็นศาลาขนาดใหญ่ที่มีความสูงจำนวนถึงสองชั้น โดยสร้างอยู่บริเวณหน้าผา ด้วยโครงสร้างเเบบผสมระหว่างคอนกรีตเเละไม้ มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะวิวที่คุณจะได้เห็นนั้นก็วิวของเเม่น้ำฮันอันเเสนจะเงียบสงบเเละสามารถเห็นสะพายข้ามเเม่น้ำฮัน เเละวิวของกรุงโซลอีกฝั่งของเเม่น้ำฮันได้อีกด้วย โดยศาลาเเห่งนี้นั้นเปิดให้คุณเข้าชมฟรีได้ทุกวันตลอดเวลา 24 ชั่วโมง


สำหรับการเดินทางมายัง ศาลาฮโยซาจอง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Heukseok Station เเล้วให้คุณเลือกทางออกที่ 1 เเล้วให้คุณเดินออกมาเล็กน้อยก็จะเห็นศาลาเเห่งนี้ตั้งอยู่ทางด้านขวามือของคุณนั่นเอง นับว่าเป้นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากอีกแห่ง

ติดตาม ศาลานัมซาน (Namsan Octagonal Pavilion) เก่าเเก่สวยงาม สถานที่เที่ยวเกาหลี
วิวสวยๆ ที่ ศาลาฮโยซาจอง (Hyosajeong Pavilion) Reviewed by Unknown on 10:22:00 PM Rating: 5 Hyosajeong Pavilion คงจะมีหลายๆ คนที่นึกถึงประเทศอย่างเกาหลีเเล้ว อาจจะมีคำถามว่าจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยว...

No comments: