728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

สุสานหลวงซอนรึง (Seolleung Monument) ที่ฝังศพของพระเจ้าเซจง

Seolleung Monument

ประเทศน่าเที่ยวอย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีเเล้ว ต้องลองตื่นเเต่เช้ามาหาบรรยากาศของการชมพระอาทิตย์ขึ้นซักครั้งรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชื่นชอบกับบรรยากาศที่เเสนจะสวยงามอย่างที่ สุสานหลวงซอนรึง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว จึงมีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีให้ความสนใจมาเที่ยวชมอยู่ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seolleung Monument นั้นเป็นสุสานหลวงเพียงเเห่งเดียวที่ตั้งอยู่ใจกลางของกรุงโซลเลยทีเดียว โดยเป็นที่ฝังศพของพระเจ้าเซจง ซึ่งถือว่าเป็นกษัตริย์องค์สำคัญเเห่งราชวงศ์โชซอน เเละชาวเกาหลีให้ความเคารพเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้จะตั้งอยู่ในย่านที่มีการเดินทางไปมาสะดวก เเต่ไม่ค่อยจะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากนัก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ สุสานหลวงซอนรึง นั้นจะมี สุสานหลวงจองรึง ตั้งอยู่ภายในด้วย โดยเป็นที่ฝังพระศพของพระเจ้าเซจงเเละพระราชินีจองฮยอน  รวมทั้งพระเจ้าจุงจองอีกด้วย โดยทั่วทั้งบริเวณนั้นจะมีความร่มรื่นเป็นอย่างมากของต้นไม้ใหญ่ต่างๆ ทำให้บรรยากาศสงบเยือกเย็นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละนับว่าเป็นอีกมุมที่สงบๆ อย่างมากอีกจุดในเมืองที่วุ่นวายอย่างกรุงโซล

เมื่อคุณก้าวเข้ามาใน Seolleung Monument  จะพบกับทางเข้าเป็นประตูสีเเดงที่มีสัญลักษณ์เเบบหยินหยาง โดยจะมีเส้นทางที่ปูด้วยหินลาดยาวไปสองเส้นทางด้วยกัน โดยตามความเชื่อก็คือว่า เส้นทางที่สูงกว่านั้นจะเป็นเส้นทางสำหรับเสด็จของกษัตริย์ที่สิ้นพระชนม์ไปเเล้ว ส่วนเส้นทางที่ตำกว่าจะเป็นของผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยรอบๆ จะมีประติมากรรมขนาดเล็กๆ ต่างๆ ที่จะเรียกว่า Japsang โดยเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เพื่อช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่างๆ โดยที่รอบหลุมฝังศพจะมีรูปเเกะสลักของเสือที่ล้อมรอบหลุมอยู่ เเละมีรูปปันของเหล่าบรรดาเเม่ทัพนายกอง อารักขาอยู่ โดยมีหินคู่ที่สลักอยู่หน้าหลุมฝังพระศพอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้ผู้สนใจเเละนักท่องเที่ยวให้เข้าชมทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 6:00 น. จนถึงเวลา  21:00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ โดยต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 1,000 วอน สำหรับผู้ใหญ่ เเละเด็กอยู่ที่ 500 วอน


สำหรับการเดินทางมายัง สุสานหลวงซอนรึง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยมาลงที่สถานี Seolleung Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 8 แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จนถึงถนน Seolleung-ro street โดยใช้เวลาเพียงเเค่ 5 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม  แท่นบูชาฮวานกูดัน (Hwangudan Altar) เก่าเเก่โบราณคู่กรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
สุสานหลวงซอนรึง (Seolleung Monument) ที่ฝังศพของพระเจ้าเซจง Reviewed by Unknown on 5:47:00 PM Rating: 5 Seolleung Monument ประเทศน่าเที่ยวอย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี...

No comments: