728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์การเย็บปักถักร้อยของเกาหลี (Museum of Korean Embroidery) ความงดงามของงานฝีมือเกาหลี

Museum of Korean Embroidery

นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาติหลักๆ ที่มีปริมาณมากในการเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศที่เเสนจะสวยงามอย่างเกาหลี ซึ่งปัจจัยที่ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากนั้นก็มาจากปัจจัยที่สนับสนุนหลายประการทั้งในเรื่องของการที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องของวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีเเละเรื่องของราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่มีราคาไม่เเพงเเต่อย่างใด อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามก็มีมากมายหลากหลายเเห่งด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์การเย็บปักถักร้อยของเกาหลี ซึ่งรับได้เลยว่าคุณต้องประทับใจอย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Museum of Korean Embroidery คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพราะที่นี่จะเป็นพื้นที่ในการจัดเเสดงเรื่องราวศิลปะงานเย็บปักถักร้อยที่เป็นภาพต่างๆ โดยงานลักษณะนี้จะเป็นงานของผู้หญิงโชซอนในอดีตที่มีความชำนาญเป็นอย่างมาก เเละทำผลงานออกมาได้อย่างสวยงามหลายต่อหลายชิ้น เเละมีหลายๆ ชิ้นที่มีความเก่าเเก่จัดเเสดงอยู่ ณ สถานที่เเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์การเย็บปักถักร้อยของเกาหลี นันรวบรวมงานฝีมือเย็บปักถักร้อยเอาไว้มากมายหลากลหายชิ้น โดยบางชิ้นนั้นมีอายุมากกว่าห้าร้อยปีมาเเล้ว โดยมีภาพที่น่าสนใจอย่าง ภาพปักของพระพุทธเจ้า ที่มีความละเอียด สวยงามเป็นอย่างยิ่ง สร้างความตกตะลึงให้กับกับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีบรรดาผ้าสำหรับห่อของ ที่จะมีการใช้งานกันอย่างมากในเกาหลี ซึ่งมีลวดลายที่ใช้กันในเเวดวงของชนชั้นสูง หรือบรรดาชาวบ้านที่จะมีลวดลายที่เเตกต่างกันออกไป เเละมีผ้าเเบบต่างๆ ที่จัดเเสดงไว้อีกมากมาบหลายต่อหลายชิ้นด้วยกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Museum of Korean Embroidery มีผลงานที่จัดเเสดงมากกว่าหนึ่งพันชิ้น โดยบางชิ้นนั้นมีความเก่าเเก่โบราณอย่างมาก เเละมีหลายๆ ชิ้นที่ได้รับการจัดส่งไปจัดเเสดงที่พิพิธภัณฑ์ในญี่ปุ่น หรือสหรัฐอเมริกา โดยมีการเเนะนำวิธีการเย็บปักเเบบโบราณอีกด้วย ซึ่งช่วยสร้างประสบการณ์ในการมาเที่ยวชมที่นี่เป็นอย่างมาก โดยที่นี่จะเปิดให้คุณได้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 16.00 น. โดยจะปิดทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ส่วนค่าเข้าชมนั้นฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์การเย็บปักถักร้อยของเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 7 โดยมาลงที่สถานี Hakdong Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 10 แล้วให้คุณเดินตรงไปทางด้านซ้ายมือเพียงเเค่ 70 เมตร เเล้วก็ให้เลี้ยวขวา จากนั้นก็เดินต่อไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นอีกจุดที่น่าสนใจมาเที่ยวอย่างมากอีกแห่งของกรุงโซล

ติดตาม  พิพิธภัณฑ์ศิลปะกังซง (Gansong Art Museum) ความเก่าเเก่เเห่งศิลปะ สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์การเย็บปักถักร้อยของเกาหลี (Museum of Korean Embroidery) ความงดงามของงานฝีมือเกาหลี Reviewed by Unknown on 6:03:00 PM Rating: 5 Museum of Korean Embroidery นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาติหลักๆ ที่มีปริมาณมากในการเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศที่เเสนจะสวยงามอ...

No comments: