728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

สวนสวนสาธารณะเชิงนิเวศยางแจชอน (Yangjaecheon Ecological Park) สวยงามน่าเดินเล่น

Yangjaecheon Ecological Park

การเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศอย่างเกาหลีนั้น สำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าสนใจหลายแหล่งด้วยกัน รวมทั้งการช็อปปิ้งที่แสนจะสนุกสนานถูกใจขาช็อปอย่างแน่นอน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่มันจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในหลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีสถานทีท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อย่าง สวนสวนสาธารณะเชิงนิเวศยางแจชอน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจไม่น้อยสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งอื่นๆ เลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Yangjaecheon Ecological Park นั้นเเต่เดิมนั้นเป็นบริเวณที่เป็นเเม่น้ำฮันมาก่อน เเต่หลังจากทางกรุงโซลได้มีการจัดการเปลี่ยนเส้นทางน้ำเสียใหม่ทำให้ขนาดของเเม่น้ำนั้นลดลงจนมีส่วนของตลิ่งเกิดขึ้นมากมาย จึงได้มีการนำมาดัดเเปลงให้กลายมาเป็นสวนสาธารณะที่มีความสมบูรณ์พร้อมเป็นอย่างมากอีกทั้งยังมีเเนวของสาขาเเม่น้ำฮันอยู่อีกด้วย เเต่มีขนาดเล็กลง เเต่ก็ยังคงมีน้ำหลผ่านเช่นเดิม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตลอดเเนวของเเม่น้ำนั้นได้มีการปลูกต้นไม้นานชนิดที่มีความสวยงาม จนทำให้ สวนสวนสาธารณะเชิงนิเวศยางแจชอน กลายมาเป็นเเหล่งในการศึกษาระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์เเบบอีกเเห่งของกรุงโซล เเละมีเส้นทางเดินทั้งในการออกกำลังเเละปั่นจักรยานที่สวยงามเเละขึ้นชื่ออย่างมากเลยทีเดียว จนเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่น่ามาปั่นจักรยานอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Yangjaecheon Ecological Park นั้นจะเเบ่งออกเป็นสองฝั่งไปตามเเนวเเม่น้ำเดิม โดยมีการปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้ด้านบ้าน เเละมีการจัดสร้างสนามกีฬาเเละสิ่งอำนวยความสะดวกไว้เป็นจุดๆ อีกด้วย โดยที่น่าสนใจที่สุดเห็นจะเป็นสระน้ำที่ว่ากันว่ามีวิวที่เเสนจะสวยงามอย่างกับอยู่ในรีสอร์ตหรูเลยก็ว่าได้ ส่วนเลนปั่นจักรยานนั้นก็ขึ้นชื่ออย่างมาก นอกจากนี้เเล้วก็มีลานสำหรับเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ดเเละอินไลน์สเก็ตในหน้าร้อน รวมทั้งไอซ์สเก็ตในหน้าหนาวอีกด้วย ส่วนใครที่จะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจนั้นที่นี่ก็นับว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยสถานที่เเห่งนี้นั้นเปิดให้เข้าชมฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกวัน


ส่วนใครที่อยากจะมาพักผ่อนที่ สวนสวนสาธารณะเชิงนิเวศยางแจชอน  นั้นก็เพียงเเค่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย Shinbundang Line เเล้วให้คุณมาลงที่สถานี Yangjae Citizen’s Forest Station จากนั้นก็ให้เลือกทางออกที่ 2 เเล้วเดินไปประมาณ 380 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวขวาตรงไปที่สามแยกใหญ่ สามเเยกเเรก ตัวของสวนสาธารณะจะตั้งอยู่ไม่ไกลจากนี้เเล้ว โดยคุณสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนอยู่เเล้ว

ติดตาม เดินเล่นสนุกๆ หาทางออกอย่างใช้สมองที่ สวนเขาวงกตกิมนยอง (Gimnyeong Maze Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสวนสาธารณะเชิงนิเวศยางแจชอน (Yangjaecheon Ecological Park) สวยงามน่าเดินเล่น Reviewed by Unknown on 9:56:00 AM Rating: 5 Yangjaecheon Ecological Park การเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศอย่างเกาหลีนั้น สำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มี...

No comments: