728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

วัดฮวากแยซา (Hwagyesa Temple) โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

Hwagyesa Temple

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการไป ซารังเฮโย ที่ประเทศท่องเที่ยวที่มีความงดงามอย่างเกาหลี ซึ่งประเทศเเห่งนี้นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่ง พอๆ กับการที่มีเเหล่งท่องเที่ยวอันทันสมัยมากมายหลายจุดด้วยกัน นี่ยังไม่นับรวมเเหล่งช็อปปิ้งขึ้นชื่ออีกมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกันที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวกันอย่างมาก รวมทั้งที่ วัดฮวากแยซา ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัดในพุทธศาสนาที่มีความสวยงามน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Hwagyesa Temple นั้นเป็นอีกวัดในพุทธศาสนาที่ตั้งอยู่บริเวณของเขาซัมกักซาน ในย่านกังดง ใจกลางกรุงโซล โดยมีความสวยงามของวิวทิวทัศน์อย่างมาก เพราะถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์เเละด้วยความสูงระดับนี้ก็สามารถมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน เเถมมีบรรยากาศที่เเสนจะเงียบสงบเหมาะเเก่การมานั่งพักจิตพักใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีชาวกรุงโซลไม่น้อยเลยทีเดียวที่ขึ้นมานมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเเห่งนี้พร้อมกับการมานั่งสมาธิไปด้วย เพราะบรรยากาศของวัดเเห่งนี้นั้นเหมาะมากกับคนที่ต้องการความสงบเเละใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัว วัดฮวากแยซา  นั้นมีการสร้างในรูปเเบบของสถาปัตยกรรมเเบบเกาหลีเเบเดิม โดยมีหมู่อาคารหลายอาคารด้วยกัน โดยส่วนใหญ่เเล้วจะใช้ไม้เป็นวัสดุในการสร้างอาคารหลังต่างๆ ขึ้นมา โดยบริเวณวัดนั้นยังพอบ่อน้ำพุขนาดเล็กที่มีชื่อว่า Oktakcheon ซึ่งว่ากันว่าน้ำพุร้อนในบ่อเเห่งนี้มีสรรพคุณในการรักษาโรงกระเพาะอาหารเเละโรคผิวหนังอีกด้วย จึงมีชาวเกาหลีให้ความนิยมมาลงเเช่กันอยู่เนืองๆ รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีข้อมูลด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Hwagyesa Temple นั้นประกอบไปด้วยอาคารหลายหลังด้วยกันทั้ง ตัววิหารหลัก ที่มีความสวยงามเเละโดดเด่นอย่างมาก โดยตั้งอยู่จุดกึ่งกลางของวัดพอดี ส่วน  ศาลเจ้ามยองบูจอน เเละ ศาลเจ้าชอนบูโลแบคซองจอน ก็มีรูปเเบบของตัวอาคารที่สวยงามเเละมีชาวเกาหลีมาเคารพสักการะอยู่เป็นจำนวนมาก โดยที่ศาลาซัมซองกัก นั้นก็มีความสวยงามตามเเบบฉบับของเกาหลี ส่วนทางด้านของ หอระฆัง, หอฮักซอรุ เเละหอโบวา ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยที่วัดเเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น.


คุณสามารถเดินทางมายัง วัดฮวากแยซา ด้วยการใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 โดยให้มาลงที่สถานี Suyu Station หลังจากนั้นเลือกทางออกที่ 3 พอออกมาเเล้วก็ให้คุณมารอขึ้นรถบัสสายที่ 2 โดยให้คุณมาลงที่ป้าย Hansin Univ. Bus Stop เเล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 600 เมตรก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่ใช้บริการของรถบัสนั้นก็สามารถใช้บริการของสาย 104, 109 หรือ 144 โดยให้คุณไปลงที่ป้าย Suyu 1 dong office

ติดตาม  วัดคึมซอนซา ธรรมชาติที่สวยงามกลางยอดเขาที่สูงที่สุดในโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
วัดฮวากแยซา (Hwagyesa Temple) โอบล้อมด้วยธรรมชาติ Reviewed by Unknown on 1:33:00 PM Rating: 5 Hwagyesa Temple มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการไป ซารังเฮโย ที่ประเทศท่องเที่ยวที่มีความงดงามอย่างเกาหลี ซึ่งประเ...

No comments: