728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

ชมเรื่องราวของหมอผู้ยิ่งใหญ่เเห่งโชซอน ที่ พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน (Heojun Museum)

Heojun Museum 

นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนั้น ให้ความนิยมเดินทางไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้นหาเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้เป็นสิ่งดึงดูดใจในการมาเที่ยวเกาหลีของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ เเละมีอีกหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยอย่างที่ พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมากเพราะมันคือหนึ่งในเรื่องราวของซีรีย์ยอดฮิตที่เคยเขามาฉายในเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ทำให้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจไปเที่ยวชมอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Heojun Museum นั้นสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติให้กับเเพทย์ผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยกลางราชวงศ์โชซอน อย่างหมอโฮจุน ที่นอกจากจะสำเร็จวิชาการเเพทย์ขั้นสูงเเล้วเขายังเป็นบุคคลที่น่ายกย่องในเรื่องของความเป็นคนที่มีจิตใจเออารีต่อผู้ป่วย เเละรักษาผู้ป่วยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งที่นี่จะเเสดงเรื่องราวของเขา ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยให้คุณได้ตื่นตะลึงกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน นั้นตั้งอยู่ในย่านกังซอ บนอาคารสองชั้นที่เป็นสไตล์โมเดิร์น ซึ่งนับว่ามีความสวยงามเเละดูเรียบง่ายเหมือนกับชีวิตของหมอผู้ยิ่งใหญ่คนนี้เลยทีเดียว ภายในนั้นมีส่วนที่มีความน่าสนใจมาเที่ยวชมทั้ง หออนุสรณ์โฮจุน ที่จะมีรูปปั้นของเขาพร้อมทั้งเรื่องราวมากมายที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาทั้งชีวประวัติ ผลงาน เเละความสำเร็จทางการเเพทย์ ส่วนทางด้านของห้องสมุนไพรและยา นั้นจะเป็นการรวบรวมสมุนไพรต่างๆ มากมายที่หมอโฮจุนเคยใช้ในการรักษาผู้ป่วยเคสต่างๆ เป็นผลสำเร็จ ในขณะที่ ห้องจัดเก็บ จะเเสดงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวกับการรักษาพยายาบาลเเละของใช้ส่วนตัวของเขา

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ในส่วนชั้นที่ 2 ของ Heojun Museum  นั้นจะประกอบไปด้วย สำนักงานยาในราชวงศ์โชซอนเเละเป็นที่ตั้งของคลินิกการแพทย์ตะวันออก ที่ยังเปิดรักษาคนไข้อยู่ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีนิทรรศการที่เกี่ยวกับหมอโฮจุนที่ผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งเเบบจำลองต่างๆ ที่จะทำให้คุณนั้นเข้าใจถึงความยากลำบากของการรักษาในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี โดยชั้นดาดฟ้านั้นจะเป็นสวนสวยๆ ที่มีการปลูกสมุนไพรไว้อีกด้วย โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จะเปิดให้ผู้สนใจเเละนักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันในเวลา 10:00 น. จนถึงเวลา 18:00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์ เเละต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 500 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Balsan Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 3 เเล้วมาใช้บริการของรถบัส สาย 6657 หรือสาย 6630 โดยให้มาลงที่ป้าย Gongjin Middle School Station ก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 9 ก็ให้มาลงที่สถานี Gayang Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 1 เเล้วเดินต่อไปอีกเเค่ประมาณ 10 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม พิพิธภัณฑ์โซลเเพ็คแจ (Seoul Baekje Museum) เรื่องราวของอีกหนึ่งอาณาจักรโบราณ  สถานที่เที่ยวเกาหลี
ชมเรื่องราวของหมอผู้ยิ่งใหญ่เเห่งโชซอน ที่ พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน (Heojun Museum) Reviewed by Unknown on 2:54:00 PM Rating: 5 Heojun Museum   นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนนั้น ให้ความนิยมเดินทางไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้น...

No comments: