728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

ชมวิวสวยๆ ที่ หอชมวิวจองดง (Jeongdong Observatory)

Jeongdong Observatory

หากนึกถึงดินเเดนที่มียามเช้าที่เเสนจะสวยงามอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วเรื่องของการช็อปปิ้งน่าจะเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เเละเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาติไหนที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วก็ต้องมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเเบบนี้อย่างเเน่นอน โดยมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจไม่เเพ้กันเลยทีเดียวอย่างเช่นที่ หอชมวิวจองดง ก็ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนักเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Jeongdong Observatory นั้นเป็นอีกหนึ่งในจุดชมวิวที่มีความสวยงามเเละเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนกรุงโซล เเละต้องการจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองที่สวยงาม เพราะนอกจากที่ โซลทาวเวอร์ที่เป็นเเหล่งชมวิวยอดฮิตเเล้ว ที่นี่ก็ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลเลยทีเดียว เเละที่สำคัญนั้นเป็นบริการฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

หอชมวิวจองดง นั้นตั้งอยู่บนชั้นที่ 13 ของอาคารศาลากลางกรุงโซล ซึ่งหากจะว่าไปเเล้วก็มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับการจุดชมวิวที่อาคารว่าการกรุงโตเกียว ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยคุณจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโซลได้อย่างชัดเจนในมุมสูง ที่มีความสวยงามเเปลกตาเป็นอย่างมากเลยเดียว ซึ่งเเต่เดิมนั้น หอจองดง จะเป็นหอที่ใช้สำหรับสังเกตการณ์ทางด้านทางทหารของกรุงโซล เพื่อป้องกันการรุกรานของญี่ปุ่นในช่วงสงครามหลายครั้ง ก่อนที่มันจะถูทำลายลงในช่วงสงคราม เเละไม่ได้มีการบุรณะใหม่ขึ้นมาเเต่อย่างใด เเต่พอมีการสร้างตัวศาลาว่าการกรุงโซลขึ้นมาก็มีการยกชั้นที่ 13 ให้เป็นจุดชมวิวเเละตั้งชื่อตาม หอจองดง ที่พังทลายไปเเล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ Jeongdong Observatory นั้นนอกจากคุณจะได้ชมวิวที่มีความสวยงามเเล้ว ก็ยังมีการจัดเเสดงภาพถ่ายเก่าๆ ที่สวยงามของ หอจองดงในอดีตอีกด้วย โดยมีคาเฟ่ที่จำหน่ายเครื่องดื่มประเภทกาเเฟให้คุณได้สั่งมานั่งจิบพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะสวยงามของเมืองหลสงเเห่งนี้อีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้ขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของทัศนียภาพได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 นง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเข้าชมเเต่อย่างใด


ในส่วนของการเดินทางมายัง หอชมวิวจองดง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 เเล้วให้คุณมาลงที่สถานี City Hall Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 11 เเล้วเดินเข้ามาที่ Seoul City Hall Seosomun Building จากนั้นก็ใช้ลิฟท์ขึ้นมายังชั้นที่ 13 ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม หอจุมมยองจอน (Jungmyeongjeon Hall) อาคารยุโรปเเห่งเเรกในกรุงโซล  สถานที่เที่ยวเกาหลี
ชมวิวสวยๆ ที่ หอชมวิวจองดง (Jeongdong Observatory) Reviewed by Unknown on 5:42:00 PM Rating: 5 Jeongdong Observatory หากนึกถึงดินเเดนที่มียามเช้าที่เเสนจะสวยงามอย่างเกาหลีเเล้ว คุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งเเรก เเน่นอนเลยว่าสำหรับนักท่องเท...

No comments: