728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

สุสานหลวงแทกังนึง (Taegangneung) เก่าเเก่สวยงาม

Taegangneung

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากเเละสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้มากต่อมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สุสานหลวงแทกังนึง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากในเรื่องของวัฒนธรรมเเละประวัติศาสตร์ของเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Taegangneung ถือว่าเป็นสุสานหลวงที่มีความเก่าเเก่เเละสำคัญอย่างมากของเกาหลี โดยเป็นหลุมฝังพระศพของเชื้อพระวงศ์ระดับสูงในราชวงศ์โชซอน ตั้งอยู่ในย่านโนวอน ของกรุงโซล โดยเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก อีกด้วย ทำให้มีชื่อเสียงอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเเวะเวียนมาเที่ยวอยู่เสมอๆ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ สุสานหลวงแทกังนึง นั้นมีสุสานอยู่สองเเห่งด้วยกันทั้ง สุสานแทรึง ซึ่งจะเป็นที่ฝังพระศพของพระราชินีมุนจอง ซึ่งเป็นราขินีองค์ที่สองของกษัตริย์จุงจอง ส่วนสุสานกังนึง นั้นจะเป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์มองจองเเละพระราชินีอินซุนวางฮู นับว่าเป็นสุสานที่มีระดับความสำคัญต้นๆ ของเเดนกิมจิเลยก็ว่าได้ ซึ่งบรรยากาศภายในนั้นมีความร่มรื่นเป็นอย่างมาก เเละสภาพของสุสานก็ได้รับการบูรณะไว้เป็นอย่างดี ทำให้มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยภายในของ Taegangneung นั้นหลังจากที่คุณผ่านทางเข้าจากเเนวกำเเพงยาวเข้ามาเเล้วก็จะพบกับทางเดินที่จะเเยกออกไปยังทั้งสองสุสาน โดยจะผ่านประตูไม้สีเเดงเเละมีเเนวถนนหินสู่ตัวอาคารสไตล์เกาหลีเเท้ๆ ที่จะใช้สำหรับประกอบพิธีกรรมต่างๆ เเละหลุมพระศพจะอยู่บนเนินเขามีสภาพสมบูรณ์อย่างมากในลักษณะของเเท่นหินเเละมีเเนวของหินสลักประติมากรรมรูปต่างๆ อยู่สองข้างก่อนจะถึงหลุมพระศพ โดยทั้งสามหลุมจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน เเต่จะต่างกันที่ขนาดของเเต่ละหลุมที่เเตกต่างกันไป โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.30 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ โดยค่าเขาชมนั้นจะอยู่ที่เรท 1,000 วอนต่อคน ส่วนเด็กๆ จะอยู่ที่เรา 500 วอนต่อคน


ส่วนการเดินทางมายัง สุสานหลวงแทกังนึง  นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสายที่ 6 ก็ได้ โดยมาลงที่สถานี Seokgye station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 6 เเล้วมาขึ้นรถบัส สาย 1155 , 1156 หรือ 73 จากนั้นก็ให้คุณมาลงที่ป้าย Taereung Gangneung จากนั้นเดินไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงทางเข้าของสุสานแห่งนี้แล้ว

ติดตาม สุสานฮองนึง (Hongneung) เก่าเเก่น่าสนใจ สถานที่เที่ยวเกาหลี
สุสานหลวงแทกังนึง (Taegangneung) เก่าเเก่สวยงาม Reviewed by Unknown on 9:38:00 PM Rating: 5 Taegangneung นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีสถ...

No comments: