728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

ชมพิธีเปลี่ยนเวรยามที่สวยงาม ณ ประตูแทฮันมุน (Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate)

Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate

คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างประเทศเกาหลี โดยที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากเเละสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้มากต่อมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ประตูแทฮันมุน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดของสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามและความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวนี้กันดูซักครั้งอย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate นั้นนับว่าเป็นหนึ่งในประตูของพระราชวังด็อกซูกุง ซึ่งเเต่เดิมนั้นเคยเป็นประตูหลักของพระราชวังเลยทีเดียว โดยพระราววังเเห่งนี้นั้นตั้งอยู่ใจกลางของเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมายเเละโรงเเรมที่พักที่มีชื่อเสียงหลายเเห่งด้วยกัน จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกเเห่งของกรุงโซล รวมทั้งที่ประตูเเห่งนี้ โดยเป็นประตูที่มีความเก่าแก่และสวยสดงดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีโบราณเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เเต่เดิมตั้งเเต่เริ่มเเรกในการสร้างพระราชวังด็อกซูกุง นั้นจะมีการกำหนดให้ประตูแทฮันมุน นั้นเป็นประตูหลักที่มีความสำคัญในการเข้าออกตัวพระราชวัง เเต่เมื่อมีการต่อเติมเเละมีการาสร้างหอจุงฮวาจอนขึ้นในพระราชวังเเล้ว ก็ทำให้มีการก่อสร้าง ประตูจุงฮวามุน เเละ ประตูโจวอนมุน เพิ่มเติมขึ้นมาตามลำดับ จึงทำให้ประตูเเห่งนี้ต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นประตูของพระราชวังทางด้านทิศตะวันออกเเทน เเต่เมื่อมีการตัดถนนเเละมีการพัฒนากรุงโซลเพิ่มเติมขึ้นมา ประตูเเห่งนี้กลับกลายเป็นประตูที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชม ทำให้ชื่อเสียงของประตูเเห่งนี้มีมากขึ้นเป็นลำดับ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของ Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate ที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็คือการเปลี่ยนเวรของทหารยามหน้าประตูพระวังเเห่งนี้ ซึ่งถึงเเม้ว่าอาจจะดูไม่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างเท่ากับที่พระราชวังเคียงบก เเต่ก็นับว่ามีความสวยงามเเละมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดนการเปลี่ยนเวรยามนั้นจะมีเป็นรอบๆ โดยเเต่ละรอบนั้นจะใช้เวลาในพิธีการเปลี่ยนเวรยามหน้าประตูวังประมาณ 15 ถึง 20 นาที ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวเฝ้ารอดูการเปลี่ยนเวรยามอย่างมาก โดยตัวประตูนั้นเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เเต่หากคุณจะเข้าไปในพระราชวังด็อกซูกุง ก็ต้องเสียค่าเข้าชม


ส่วนการเดินทางมายัง ประตูแทฮันมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี City Hall Station จากนั้นก็ให้เลือกทางออกที่ 2

ติดตาม  ประตูกวางฮุยมุน (Gwanghuimun Gate) ประตูผีเเห่งกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
ชมพิธีเปลี่ยนเวรยามที่สวยงาม ณ ประตูแทฮันมุน (Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate) Reviewed by Unknown on 6:17:00 PM Rating: 5 Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนที่มีความสวยงามอย่างมากอย่างปร...

No comments: