728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

พิพิธภัณฑ์ยาสมุนไพร (Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum) เเหล่งเรียนรู้ทางเลือกที่น่าสนใจ

Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum

เรื่องของการท่องเที่ยวนั้นนับว่าได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ไปเเล้ว เเละนักท่องเที่ยวชาวไทยก็นับว่าขึ้นชื่ออย่างมากในการเที่ยวชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นก็คือดินเเดนอย่าง เกาหลี ซึ่งมีความสวยงามเเละน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างๆ ที่เข้ามาเที่ยวเกาหลี โดยอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์ยาสมุนไพร ก็นับว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เนื่องจากเกาหลีเองก็ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของพืชสมุนไพรหลายชนิด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์อีกเเห่งที่ที่ตั้งอยู่ในย่านช็อปปิ้งชื่อดังอย่างย่านทงเเดมุน โดยย่านเเห่งนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นตลาดค้าส่งสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี เเละเเน่นอนว่าสมุนไพรเด็ดๆ อย่างโสมเกาหลี นั้นมีอยู่มากมายเช่นกัน จึงทำให้ย่านนี้คึกคักเเละมีเเต่กลิ่นของสุมนไพรตลบอบอวลไปทั่วทั้งบริเวณ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ยาสมุนไพร นั้นมีการก่อสร้างมาอย่างสวยงามในเเบบโบเจวอน ที่เป็นสถาปัตยกรรมในยุคของราชวงศ์โชซอน ซึ่งเเต่เดิมนั้นที่นี่ได้รับการจัดตั้งเป็นสถาบันทางการเเพทย์ ด้วยยาสมุนไพร ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเเปลงมาเป็นพิพิธภัณฑ์ในภายหลัง โดยมีการจัดเเสดงถึงเครื่องมือเครื่องใช้เเละวิธีการรักษาต่างๆ ด้วยสมุนไพร ซึ่งมีจำนวนกว่า 500 ชิ้นที่เคยถูกใช้จริงมาเเล้วมาจัดเเสดงเอาไว้ให้ผู้สนใจเเละนักท่องเที่ยวได้ชมกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

นอกจากนี้เเล้วภายในของ Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum ยังมีการเเสดงสิ่งประดิษฐ์ทางด้านการเเพทย์เเบบตะวันออกมากกว่า 420 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งมีทั้งที่เป็นของเก่าเเต่โบราณเเละของจำลอง ส่วนตัวอย่างของสมุนไพรต่างๆ นั้นก็มีการจัดเเสดงไว้ให้ชมกันอีกด้วย โดยมีจำนวนถึง 350 ชนิดเลยทีเดียว พร้อมมีการให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสมุนไพรเเต่ละชนิด ทั้งสรรพคุณในการรักษาโรคเเละวิธีการใช้งาน โดยมีการจัดเเสดงหนังสือเเละตำรายาที่มีความโบราณอีกจำนวนมากอีกด้วย ส่วนใครอยากจะเลือกซื้อหาโสมนั้นที่นี่ก็มีร้านจำหน่ายอีกด้วย สามารถเลือกกันได้ตามความพอใจ ซึ่งพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยปิดทุกวันจันทร์


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ยาสมุนไพร นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยให้มาลงที่สถานี Jegi Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 3 เเล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 170 เมตรจนถึง Donguibogam Tower ตัวพิพิธภัณฑ์จะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน หรือหากคุณใช้บริการของบริการรถบัสก็สามารถใช้บริการของรถบัสสีฟ้า หรือสีเขียวก็ได้ โดยให้มาลงที่ป้าย Jegi Station หลังจากนั้นก็เดินอีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงทางเข้าพิพิธภัณฑ์แล้ว

ติดตาม

ชมเรื่องราวของหมอผู้ยิ่งใหญ่เเห่งโชซอน ที่ พิพิธภัณฑ์หมอโฮจุน (Heojun Museum) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ยาสมุนไพร (Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum) เเหล่งเรียนรู้ทางเลือกที่น่าสนใจ Reviewed by Unknown on 2:59:00 PM Rating: 5 Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Museum เรื่องของการท่องเที่ยวนั้นนับว่าได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ไปเเล้ว เเละนักท่องเที่ยวชาวไท...

No comments: