728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

สุสานฮยอนรึง (Heolleung) อีกหนึ่งมรดกโลก

Heolleung

ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง สุสานฮยอนรึง ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับใครที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Heolleung คือหนึ่งในสุสานที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงโซล โดยอยู่ในย่านซอโซ ถือว่าเป็นสุสานหลวงอีกเเหล่งที่มีความสวยงามเเละมีความสำคัญอย่างมาก จนมันถูกขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในมรดกโลกของเกาหลี จาก ยูเนสโก ทำให้เป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวชมกันอย่างมากในเเต่ละวัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ต้องบอกเลยว่า สุสานฮยอนรึง นั้นสร้างขึ้นบริเวณที่เป็นฮวงจุ้ยชั้นเลิศเลยก็ว่าได้ เพราะมีภูเขาแทโมซานอยู่เบื้องหลัง โดยที่นี่เป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์เเห่งราชวงศ์โชซอนถึงสองพระองค์ด้วยกัน ซึ่งก็คือ กษัตริย์แทจง เเละ กษัตริย์ซุนโจ โดยภายในของสุสานนั้นมีความสวยงามด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวขจี โดยทางเข้าจะเป็นลักษณะของประตูสีเเดง ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากเเละมีการวาดสัญลักษณ์ของหยินเเละหยางเอาไว้ตามคติความเชื่อในเรื่องของเส้นเเบ่งระหว่างโลกมนุษย์เเละโลกของวิญญาณ โดยตัวหลุมฝังศพของกษัตริย์นั้นจะมีขนาดใหญ่โตเป็นเนินที่ปกคลุมด้วยหญ้าเเละมีทั้งตัวอาคารเล็กๆ เอาไว้สำหรับตั้งเครื่องบูชาเเละประกอบพิธีกรรมต่างๆ โดยจะมีรูปปั้นสัตว์ประดับประดาอยู่มากมายตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยไล่วิญญาณร้าย

บรรยากาศของ Heolleung นั้นมีความเงียบสงบเเละร่มรื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้เป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมดูซักครั้ง เเม้ว่าบ้างครั้งอาจจะรู้สึกวังเวงพิกลอยู่ก็ตามที โดยสถานที่เเห่งนี้นั้นนับว่าเป็นอีกจุดที่คุณสามารถมาชมวิวทิวทัศน์ของกรุงโซลได้อีกด้วย โดยเปิดให้ผู้สนใจเเละนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9:00 น. จนถึงเวลา  17:00 น. โดยจะปิดทางเข้าก่อนในเวลา 16.00 น. เเละปิดทุกๆ วันจันทร์ ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเเล้วจะต้องเสียค่าเข้าชมในเรท 1,000 วอนต่อคน ส่วนเด็กอยู่ที่ 500 วอนต่อคน


สำหรับการเดินทางมายัง สุสานฮยอนรึง  นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟฟ้าสาย 3 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Yangjae Station เเล้วก็เลือกทางออกที่ 11 จากนั้นเดินอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว เเต่หากใครใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Gangnam Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 7 เเล้วก็ให้มารอขึ้นรถบัสสาย 407, 408, 440 หรือ 462 ก็ได้ โดยให้คุณมาลงที่ป้าย Heonilleung Royal Tomb ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม สุสานหลวงแทกังนึง (Taegangneung) เก่าเเก่สวยงาม สถานที่เที่ยวเกาหลี
สุสานฮยอนรึง (Heolleung) อีกหนึ่งมรดกโลก Reviewed by Unknown on 9:37:00 AM Rating: 5 Heolleung ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก ...

No comments: