728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

สุสานฮองนึง (Hongneung) เก่าเเก่น่าสนใจ

Hongneung

อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยก็คงหนีไม่พ้น เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดนสยามมากกว่าหนึ่งทศวรรษเข้าไปเเล้ว เหตุผลเพราะอะไรนั้น เรามีคำตอบอยู่เเล้ว เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละทันสมัยอยู่มากมาย โดยที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องของวีซ่าเเต่อย่างใด นับว่าเป็นความสะดวกที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว เเละสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ สุสานฮองนึง ที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Hongneung ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุสานใจกลางกรุงโซล ตั้งอยู่ในย่านช็อปปิ้งที่คุ้นเคยกันดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างย่านทงแดมุน โดยสุสานเเห่งนี้ประกอบไปด้วยสุสานย่อยสองสุสานก็คือ สุสานยองฮวีวอนและสุสานซุงอินวอน โดยเป็นฝังพระศพของเชื้อพระวงศ์ของราชวงศ์โชซอน ที่ค่อนข้างจะเคร่งครัดในจารีตเเละประเพณีเป็นอย่างมาก ทำให้สุสานเเห่งนี้มีความสวยงามเเละเป็นอีกหนึ่งเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยภายในของ สุสานฮองนึง นั้นในส่วนของ สุสานยองฮวีวอนจะเป็นหลุมฝังพระศพของพระมเหสีซุนฮยอน ซึ่งเป็นมเหสีของกษัตริย์โชจอง ส่วนที่สุสานซุงอินวอน นั้นจะเป็นที่ฝังพระศพของเจ้าชายซุงอินวอน โอรสของกษัตริย์ยองชิน ทำให้สุสานทั้งสองนั้นมีขนาดใหญ่โตตามเเบบฉบับของสุสานในราชวงศ์โชซอนที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมกันได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว


เมื่อคุณก้าวเดินเข้าสู่ Hongneung นั้นคุณจะพบกับประตูทางเข้าที่มีสีเเดงสวยสดงดงามเป็นอย่างมาก เเละจะมีตัวอาคารสถาปัตยกรรมเกาหลีที่มีความสวยงามเอาไว้ใช้สำหรับประกอบพิธีกรรมต่างๆ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีประติมากรรมที่ทำจากหินเป็นรูปสัตว์ต่างๆ อีกด้วย โดยรวมเเล้วบรรยากาศภายในสุสานนั้นเงียบสงบเป็นอย่างมาก จนอาจจะดูวังเวงซักเล็กน้อย เเต่ก็ไม่ได้มากไปนักเพราะมีบรรดานักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณสุสานเเห่งนี้ในช่วงของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาชมความงดงามของใบไม้เปลี่ยนสีกัน โดยสุสานจะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 17.30 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ สำหรับค่าเข้าชมนั้นอยู่ที่เรทคนละ 1,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กจะอยู่ที่เรท 500 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง สุสานฮองนึง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยให้มาลงที่สถานี Cheongnyangri station เเล้วเลือกทางออกที่ 2 จากนั้นก็ให้เดินตรงไปอีกประมาณ 10 นาที ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม สุสานบังอีทงโซล (Seoul Bangidong Ancient Tombs) เก่าเเก่กลางกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
สุสานฮองนึง (Hongneung) เก่าเเก่น่าสนใจ Reviewed by Unknown on 2:38:00 PM Rating: 5 Hongneung อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยก็คงหนีไม่พ้น เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดนสยาม...

No comments: