728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 17, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮริม (Horim Art Center) เเหล่งรวมหวีเซรามิค

Horim Art Center

ในช่วงเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานั้น คงจะไม่มีประเทศไหนในเอเซียที่เนื้อหอมในเรื่องของการท่องเที่ยวเท่ากับเเดนกิมจิ อย่าง เกาหลี อีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮริม ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีแล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Horim Art Center นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเเละสวยงามเป็นอย่างมากตั้งเเต่ภายนอกจรดภายใน ด้วยการเป็นเเหล่งในการจัดเเสดงหวีเซรามิค อันเป็นเหลือวัตถุศิลปะที่เป็นเครื่องใช้สำคัญของสตรีชาวเกาหลีมาตั้งเเต่ยุคก่อน ทำให้ที่นี่นั้นมีมนต์เสน่ห์เเละดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เข้ามาเที่ยวชม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮริม นั้นตั้งอยู่ในย่านชินซาดง จึงทำให้มีการเดินทางไปมาสะดวกอย่างมาก โดยตัวอาคารด้านนอกนั้นมีการดีไซน์ที่เริดหรูอย่างมากในการที่ทำเป็นรูปลักษณ์ของ หวีเซรามิค  ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่มีการจัดเเสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ โดยอาคารเเห่งนี้จัดว่าเป็นอาคารอีกเเห่งในกรุงโซ,ที่มีการออกเเบบที่ดึงดูดความสนใจของคนจำนวนมาก ทำให้ได้รับการกล่าวขวัญถึงอยู่ตลอด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Horim Art Center จะมีการจัดเเสดงนิทรรศการตั้งเเต่ชั้นที่ 2 ถึง 4 โดยจะมีทั้งนิทรรศการถาวรเเละนิทรรศการชั่วคราว โดยในส่วนของนิทรรศการถาวรนั้นจะมีการจัดเเสดงข้างของเครื่องใช้ต่างๆ มากมายที่มีความน่าสนใจ โดยในส่วนของไฮไลท์ก็คงจะหนีไม่พ้นบรรดาหวีโบราณที่ทำจากเซรามิค ที่มีความเก่าเเก่เเละเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณะที่สำคัญของพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จัดเเสดงอยู่อย่างมากมาย อีกทั้งยังทั้งร้านขายของที่ระลึกให้คุณได้เลือกซื้อเลือกหากันอีกด้วย โดยเราขอเเนะนำให้คุณลองซื้อหวีเซรามิคซักอัน โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10:30 น.ถึง 18:00 น. โดยจะปิดทุกวันอาทิตย์ โดยต้องเสียเงินค่าเข้าชมคนละ 8,000 วอน เเต่หากมาเป็นกลุ่มก็เสียเพียงเเค่ 5,000 วอน ส่วนเด็กนั้นอยู่ที่เรท 5,000 วอน เเต่ถ้ามาเป็นกลุ่มก็เหลือเพียงคนละ 3,000 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮริม นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Sinsa Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 1 แล้วก็ให้คุณนั่งรถบัสสาย145, 440 หรือ 4212 ต่อ โดยให้มาลงที่ป้าย Horim Art Center ซึ่งจะถัดไปอีกเเค่ 3 ป้าย ตรงทางออกจากสถานีรถไฟใต้ดินเท่านั้น

ติดตาม ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมโคเรียน่าคอมเพล็กซ์ (Coreana Art & Culture Complex) เรื่องเครื่องสำอางต้องยกให้ที่นี่ สถานที่เที่ยวเกาหลี

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮริม (Horim Art Center) เเหล่งรวมหวีเซรามิค Reviewed by Unknown on 10:22:00 PM Rating: 5 Horim Art Center ในช่วงเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานั้น คงจะไม่มีประเทศไหนในเอเซียที่เนื้อหอมในเรื่องของการท่องเที่ยวเท่ากับเเดนกิมจิ อย่า...

No comments: