728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

พิพิธภัณฑ์ชองกแยชอน (Cheonggyecheon Museum) สวยงามน่าสนใจ

Cheonggyecheon Museum

คงจะมีหลากหลายเหตุผลก็ว่าได้ที่ทำให้ดินแดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ประการเเรกเลยก็คือนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีเลย ส่วนในเรื่องของงบประมาณในการเดินทางนั้นก็เรียกว่าต่ำจนใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาหลีจะชื่นชอบในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายที่มีความน่าสนใจ โดยอย่าง พิพิธภัณฑ์ชองกแยชอน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากในการเรียนรู้ถึงที่มาที่ไปของคลองสุดฮิตเเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Cheonggyecheon Museum นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดเเสดงเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคลองชองกแยซอน โดยอยู่ในย่านซองดง เเละตั้งอยู่ริมคลองเลย ซึ่งหากคุณอยากจะรู้ถึงที่มาที่ไปของคลองเเห่งนี้ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมยังพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เเล้วคุณจะเข้าใจเป็นอย่างดีถึงการสร้างคลองนี้ขึ้นมาได้อย่างไร

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ชองกแยชอน นั้นมีความทันสมัยด้วยรูปเเบบของอาคารเเบบโมเดิร์นที่สอดรับเข้ากับบรรยากาศริมคลองเป็นอย่างมาก โดยภายในของพิพิธภัณฑ์นั้นมีความน่าสนใจตั้งเเต่ ห้องโถงที่จะจัดเเสดงนิทรรศการที่ถาวรเกี่ยวกับอดีตของคลองเเห่งนี้ เเละช่วงเเห่งการเปลี่ยนเเปลงภูมิทัศน์ของคลอง ส่วนห้องโถงนิทรรศการพิเศษ จะเป็นการจัดเเสดงนิทรรศการเวียนต่างๆ โดยมีหอประชุมสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ เเต่ไฮไลท์น่าจะอยู่ตรงที่ท่อเเก้วที่จะติดอยู่ด้านนอกของตัวอาคาร ให้คุณได้เห็นสายน้ำของคลองเเห่งนี้ได้อย่างชัดเจน เรียกความสนใจได้จากผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมยังพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้ว Cheonggyecheon Museum ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลี ที่จะเวียนมาจัดเเสดงกันอยู่เรื่อยๆ หมุนเวียนกันไป เเถมยังมีโปรแกรมที่ให้เด็กๆ สามารเรียนรู้ได้อีกด้วย โดยพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 19.00 น. ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนตุลาคม ส่วนเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะเปิดตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 19.00 น.โดยจะปิดทุกวันจันทร์


ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ชองกแยชอน โดยใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงที่สถานี Yongdu Station เเล้วเลือกทางออกที่ 5 หลังจากนั้นก็ให้เดินตรงไปบนถนนที่อยู่ระหว่าง Nonghyup กับ Yongdu Park โดยให้คุณเดินผ่านสะพานไป จากนั้นก็ให้เลี้ยวขวาเเล้วตรงไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 250 เมตร ตัวพิพิธภัณฑ์จะตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ อีกทั้งคุณยังสามารถเดินต่อไปเที่ยวชมความสวยงามของคลองชองกแยชอน หรือคลองหอยม่วง ได้อีกด้วย

ติดตาม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรือนจำซอแดมุน (Seodaemun Prison History Museum) เเหล่งเรียนรู้ที่เเสนเศร้า สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ชองกแยชอน (Cheonggyecheon Museum) สวยงามน่าสนใจ Reviewed by Unknown on 3:14:00 PM Rating: 5 Cheonggyecheon Museum คงจะมีหลากหลายเหตุผลก็ว่าได้ที่ทำให้ดินแดนกิมจิอย่างเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวช...

No comments: