728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

ประตูซุกจองมุน (Sukjeongmun Gate) ความงดงามที่เเฝงความน่ากลัว

Sukjeongmun Gate

ว่ากันว่าประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวที่นักท่องเที่ยวเเละใครต่อใครจะคิดถึง เพราะประเทศเเห่งนี้มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายทั้งที่เป็นทางธรรมชาติเเละที่เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความทันสมัย โดยสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นก็ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เเละมันก็สร้างความประทับใจกลับไปให้นักท่องเที่ยวอีกเช่นกัน โดยอย่าง ประตูซุกจองมุน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Sukjeongmun Gate เป็นประตูที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของกรุงโซล ในย่านซองบุค ถือว่าเป็นหนึ่งในสี่ประตูเมืองหลักของกรุงโซล หรือในขณะนั้นก็คือเมืองฮันยาง โดยอีก 3 ประตูที่สำคัญก็มีทั้งประตูนัมแดมุน, ประตูทงแดมุน เเละ ประตูซอแดมุน ถือว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ เพราะคุณจะสามารถเดินต่อไปยัง พระราชวังคยองบกกุง ซึ่งอยู่ในเเนวเดียวกัน และมีพระราชวังเป็นจุดศูนย์กลาง ตรงกลาง โดยมีประตูชันแกมุน อยู่ทางด้านขวามือ

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ประตูซุกจองมุน นั้นสร้างขึ้นมาในปี ค.ศ.1396 โดยกษัตริย์ในราชวงศ์โชซอนยุคนั้น โดยมีการปลูกต้นสนไว้เป็นจำนวนมากเเละห้ามไม่ให้ผู้ใดผ่าน จึงทำให้เป็นเส้นทางที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเต่เเล้วในปี ค.ศ.1968 บริเวณเเห่งนี้ก็ถูกสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนเข้ามาโดยเด็ดขาด เพราะมีเกาหลีเหนือเเทรกซึมเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากเหตุการณ์สงบลงเเล้ว ในปี ค.ศ.2006 จึงมีการเปิดพื้นที่บริเวณนี้เพื่อเป็นเเหล่งท่องเที่ยวอีกครั้ง พร้อมกับเปิดเส้นทางให้ไปยังภูเขาบุคอัค ซึ่งว่ากันว่าสามารถมองเห็นวิวกรุงโซลได้อย่างสวยงามเเละชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดยบริเวณของ Sukjeongmun Gate นั้นมีเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวสามเส้นทางด้วยกัน โดยเส้นทางจาก Malbawi Resting Place ไปยัง Changuimun Resting Place จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วนอีกเส้นทางอย่าง Hongnyeonsa Resting Place ไปยัง Changuimun Resting Place ก็จะใช้เวลาในการเดินประมาณ 2 ชั่วโมง เเต่สำหรับ เส้นทางจาก Changuimun Resting Place มายัง Malbawi Resting Place ก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน โดยประตูเเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 15.00 น.


นักท่องเที่ยวที่สนใจมายัง ประตูซุกจองมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 โดยมาลงที่สถานี Hanseong University เเล้วก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 6 หลังจากออกมาเเล้วก็ให้คุณเดินมาขึ้นรถบัสหมายเลข 1111 หรือ 2112 โดยให้คุณมาลงที่ป้าย Jongjeom เเล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาที ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ติดตาม ประตูทงริมมุน (Dongnimmun Gate) ประตูสำคัญของความเป็นเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี

ประตูซุกจองมุน (Sukjeongmun Gate) ความงดงามที่เเฝงความน่ากลัว Reviewed by Unknown on 3:34:00 PM Rating: 5 Sukjeongmun Gate ว่ากันว่าประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวที...

No comments: