728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

เดินชิลๆ สัมผัสความโรเเมนติกที่ ถนนท็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

Deoksugung Stone-wall Road

คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเหมือนเป็นจุดบรรจบของความสวยงามเห่าเเก่เเละความทันสมัย ที่กลายเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่าง ถนนท็อกซูกุง ก็นับว่าใครที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วส่วนใหญ่จะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่กันเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Deoksugung Stone-wall Road นั้นมีชื่อเรียกในภาษาเกาหลีว่า Deoksugung Doldam-gil นับว่าเป็นอีกหนึ่งในถนนที่มีความสวยงามเเละให้บรรยากาศที่เเสนจะโรเเมนติกในทุกฤดูกาลอย่างมาก ไม่เว้นเเม้เเต่วันฝนตก ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เรามักจะเห็นได้บ่อยในซีรีย์เกาหลีหลายๆ เรื่องที่เข้ามาฉายอยู่ในเมืองไทย เเละเเน่นอนว่าเมื่อมันอยู่ในซีรีย์ก็ต้องเป็นอีกเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวไทยในการไปเยือนที่นี่ซักครั้ง หรือจะเรียกว่าเป็นการตามรอยซีรีย์เกาหลี ก็ว่าได้เลยทีเดียว


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ ถนนท็อกซูกุง นั้นมีความยาวกว่า 900 เมตร โดยจะเป็นเส้นทางถนนที่ขนานไปกับเเนวกำเเพงหินของพระราชวังท็อกซูกุง ซึ่งว่ากันว่าเป็นผนังกำเเพงหินเเห่งเเรกของเกาหลีเลยทีเดียว ที่มีการออกเเบบได้อย่างลงตัวเเละสวยงามเป็นอย่างมาก ช่วยสร้างบรรยากาศของความวินเทจเป็นอย่างยิ่ง เเต่เดิมนั้นกำเเพงจะใช้ดินเหนียวเป็นหลัก ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นหิน เเละได้รับการบูรณะเป็นอย่างดีหลังจากผ่านพ้นช่วงสงครามที่โหดร้าย ก่อนที่จะมีการปรับปรุงถนนเเละสองข้างทางตามเเนวกำเเพงนี้ขึ้นมาใหม่ ทำให้มีความสวยงามลงตัวและเข้ากับวิถีชุมชนและธรรมชาติอย่างมาก


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ตลอดเเนวของ Deoksugung Stone-wall Road นั้นจะมีต้นไม้ที่ปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทางจำนวนกว่า 130 ต้น เลยก็ว่าได้ เเละมีการจัดสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดๆ อีกกว่า 20 ตัวด้วยกัน ทำให้กลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีด้วยเเล้ว ต้นไม้ตลอดสองข้างทางเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นใบสีเหลืองอ่อน สวยงามอย่างมากเลยทีเดียว โดยที่นี่จะเปิดให้คุณได้เดินเล่นตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวันเลย นับว่าเป็นอีกหนึ่งสนามที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากของกรุงโซล


ส่วนการเดินทางมายัง ถนนท็อกซูกุง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ สาย 2 ก็ได้ โดยให้มาลงที่สถานี City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1, 2 หรือ 12 ก็ได้ ไม่นานนักก็จะเดินทางมาถึงเเล้ว นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวฟรีๆ ที่น่าสนใจอย่างมาก

ติดตาม  บูกักสกายเวย์ เส้นทางสวยงาม สถานที่เที่ยวเกาหลี
เดินชิลๆ สัมผัสความโรเเมนติกที่ ถนนท็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road) Reviewed by Unknown on 5:37:00 PM Rating: 5 Deoksugung Stone-wall Road คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยว...

No comments: