728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

เรียนรู้เรื่องราวของนักคิดเเห่งเกาหลีที่ พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดคิมคู (Kim Koo Museum & Library)

Kim Koo Museum & Library

ประเทศอีกเเห่งที่น่ามาท่องเที่ยวดูซักครั้งก็คือประเทศยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถมาเที่ยวได้โดยสะดวกเพราะไม่ต้องขอวีซ่าเเต่อย่าใด อีกทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็มีมากมายหลายเเห่งให้คุณได้เลือกชมความสวยงามกัน โดยอย่าง พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดคิมคู ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในตัวเองอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Kim Koo Museum & Library นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญเเละตั้งอยู่ในสวนสาธารณะฮโยชัง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่ออุทิศให้กับคิมคู ซึ่งเป็นนักคิด นักเขียน เเละนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนสำคัญของเกาหลีที่สร้างเเรงบันดาลใจให้กลับชาวเกาหลีต่อสู้เพื่อเรียกร้องในเสรีภาพ จนประเทศสามารถพัฒนาตนเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดคิมคู นั้นเป็นอาคารชั้นเดียวทรงสูงเเบบสถาปัตยกรรมโรมันโมเดิร์น ที่มีความสวยงามเเละล้ำสมัยเป็นอย่างมาก ทำให้มีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นอาคารที่มีการใช้อิฐสีขาวในการเป็นวัสดุในการก่อสร้าง ซึ่งนับว่ามีความลงตัวเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เเละเมื่อมันตั้งอยู่ในสวนสาธารณะก็นับได้ว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เเละมีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนมาเที่ยวชมอยู่เสมอๆ เลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Kim Koo Museum & Library นั้นมีการตกเเต่งที่นับว่าสวยงามเเละลงตัวเป็นอย่างมาก โดยมีการจัดเเสดงเรื่องราวต่างๆ ของคิมคู ซึ่งมีทั้งประวัติของเขาเเละผลงานที่ได้สร้างให้กับเกาหลีเป็นอย่างมาก โดยจัดเเสดงผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย รวมทั้งมีการจัดเเสดงเเบบโมเดลต่างๆ มากมาย นอกจากนี้เเล้วในส่วนของห้องสมุดนั้นก็มีการรวบรวมหนังสือที่เกี่ยวกับคิมคู ไว้อย่างมากมาย เเละเป็นหนึ่งในสถาบันวิจัยเกี่ยวกับการเมืองของเกาหลีอีกด้วย โดยคุณสามารถเข้ามาชมห้องสมุดสไตล์เกาหลีที่มีความสวยงามเรียบง่ายเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. ถึง 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์


สำหรับการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดคิมคู นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 6 เเล้วมาลงที่สถานี Hyochang Park Station โดยให้คุณเลือกทางออกที่ 1 หลังจากนั้นให้คุณเดินตรงไปประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับสาธารณะฮโยชัง ก็ให้เดินเข้าไปเเล้วก็จะพบกับพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เเล้ว ส่วนใครที่มาด้วยรถไฟใต้ดินสาย 4 ก็ให้มาลงที่ จากสถานี Seoul Station เเล้วเลือกทางออกที่ 11 จากนั้นก็ให้คุณขึ้นรถบัส สาย 405 ซึ่งจะเป็นรถที่ไปยัง Hyochang Stadium โดยให้คุณลงที่ป้าย Hyochang-dong Community Service Center

ติดตาม พิพิธภัณฑ์ฮันกึลแห่งชาติ (National Hangeul Museum) เเหล่งเรียนรู้ที่มาของภาษาเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี

เรียนรู้เรื่องราวของนักคิดเเห่งเกาหลีที่ พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดคิมคู (Kim Koo Museum & Library) Reviewed by Unknown on 9:55:00 PM Rating: 5 Kim Koo Museum & Library ประเทศอีกเเห่งที่น่ามาท่องเที่ยวดูซักครั้งก็คือประเทศยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชา...

No comments: