728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก (Global Village Folk Museum) เเหล่งรวบรวมวัฒนธรรมพื้นบ้านจากทั่วโลก

Global Village Folk Museum

หากว่าไปเเล้วสำหรับประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวอีกเเห่งของเอเซียก็คือแระเทสอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถมาเที่ยวได้โดยสะดวกเพราะไม่ต้องขอวีซ่าเเต่อย่าใด อีกทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็มีมากมายหลายเเห่งให้คุณได้เลือกชมความสวยงามกัน โดยอย่าง พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะมันมีทั้งความสวยงามเเละน่าสนใจจนหากใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วไม่ได้เเวะมาเที่ยวชมที่นี่นับว่าน่าเสียดายอย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Global Village Folk Museum นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จากการจัดเเสดงหมู่บ้านจากทั่วโลกเลยทีเดียว โดยจะเป็นหมู่บ้านในเเบบพื้นบ้านของเเต่ละประเทศที่เเสดงออกถึงวิถีชีวิตที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมนั้นได้เรียนรูถึงวิถีชีวิตเเละวัฒนธรรมของชนชาตินั้นๆ อย่างมากเลย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก นั้นอยู่ภายใต้การดูเเลของสถาบันข้อมูลและการวิจัยการศึกษาโซล ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำการวิจัยเเละรวบรวมข้อมูลทางด้านวัฒนธรรมเเละประชากรศาสตร์จากทั่วโลก โดยตัวพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้นั้นก็มีการรวบรวมเเละจัดเเสดงสิ่งของพื้นบ้านจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 1,500 ชิ้นเลยก็ว่าได้ ทำให้เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะการรวบรวมข้างของเเบบนี้จากทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องที่ยากเเละใช้เวลานานเป็นอย่างยิ่ง เเละของบางชิ้นนั้นก็หาชมได้ยากเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Global Village Folk Museum จะเเบ่งการจัดเเสดงออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน โดยมีการเเบ่งออกเป็นโซนตามทวีปต่างๆ ให้ผู้ที่เข้ามาชมได้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีความเเตกต่างกันออกไปในเเต่ละทวีป นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีการการจัดเเสดงเกี่ยวกับศิลปะพื้นบ้านต่างๆ ทั่วโลก หรือจะเป็นศาสนาพื้นบ้านต่างๆ เเละวิถีชีวิตพื้นบ้าน ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งการใช้อาวุธ การใช้ไฟ เเละการประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อในเเต่ละท้องถิ่น รวมทั้งอุปกรณีต่างๆ ที่จะใช้ในงานลักษณะเเตกต่างกันไปตามเเต่ละท้องถิ่นอีกด้วย โดยที่นี่นั้นเปิดให้เข้าชมได้ฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันจันทร์


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถบัส สาย 402 หรือสาย 205 โดยให้คุณมาลงที่ป้าย Namsan Library Bus Stop จากนั้นเเล้วก็เดินตรงไปทางโซลทาวเวอร์ เเค่ประมาณ 10 เมตรก็ถึงเเล้ว เเต่หากคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 4 มาลงที่สถานี Seoul Station เเล้วเลือกทางออกที่ 9-1 จากนั้นก็ให้คุณต่อด้วยรถบัส สาย 402 เเล้วมาลงที่ป้าย Namsan Library Bus Stop เช่นเดียวกัน

ติดตาม  บ้านวัฒนธรรมเกาหลี (The Korea House) เเหล่งเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก (Global Village Folk Museum) เเหล่งรวบรวมวัฒนธรรมพื้นบ้านจากทั่วโลก Reviewed by Unknown on 4:48:00 PM Rating: 5 Global Village Folk Museum หากว่าไปเเล้วสำหรับประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวอีกเเห่งของเอเซียก็คือแระเทสอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างร...

No comments: