728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

พิพิธภัณฑ์ดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี (Museum of Traditional Korean Music) เเหล่งรวมเรื่องราวของดนตรีกูกัก

Museum of Traditional Korean Music

ทางด้านของ ภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์ดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสของโปรแกรมทัวร์หลายๆ คน อย่างแน่นอน ที่ต้องไม่พลาดมาเที่ยวที่นี่ซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดยที่ Museum of Traditional Korean Music นั้นนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ทางดนตรีเเห่งเเรกของเกาหลี โดยมันตั้งอยู่ในย่านซอโซ ของกรุงโซล โดยเป็นการจัดเเสดงในส่วนของดนตรีกูกัก ซึ่งเป็นชื่อดั้งเดิมของดนตรี โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ถูกจัดสร้างขึ้นมาเพื่ออนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมทางดนตรีของเกาหลีไว้ไม่ให้สูญหาย โดยเป็นที่นิยมจองนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีเสียงดนตรีอยู่ในหัวใจอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี นั้นมีความสวยงาม ด้วยสถาปัตยกรรมเเบบเกาหลีประยุกต์ที่มีความสวยงามลงตัวของอาคารที่มีความสูงกว่า 5 ชั้น โดยด้านหลังนั้นเป็นภูเขาที่สูง เเละด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ก็เป็นสนามหญ้าโล่ง ทำให้ที่นี่นั้นดูโดดเด่นสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Museum of Traditional Korean Music นั้นถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีการเเบ่งโซนในการจัดเเสดงออกเป็นหลายโซนด้วยกัน โดยมีวัตถุโบราณที่เกี่ยวข้องกับดนตรีกูกักทั้งที่เป็นเครื่องดนตรีเเละวัตถุอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องจำนวนกว่า 6,000 ชิ้นเลยทีเดียว เเละมีการเเบ่งห้องจัดเเสดงออกเป็น 7 ห้องสำคัญๆ ทั้งในส่วนของห้องที่การจัดเก็บคลิปเสียงเเละคลิปวีดีโอของดนตรีกูกักที่มีมากกว่า 250 ไฟล์ พร้อมให้คุณได้เลือกชมกันอย่างจุใจ นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีการเลือกใช้เทคโนโลยีในการจัดเเสดงที่สุดล้ำอย่างมาก ในเเบบของภาพเคลื่อนไหวสามมิติ ที่ทำให้คุณได้สัมผัสถึงความเป็นดนตรีเกาหลีอย่างเเท้จริง โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. โดยจะเปิดทุกวันจันทร์เเละวันหยุดปีใหม่


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Nambu Bus Terminal Station จากนั้นก็เลือกทางออกที่ 5 เเล้วให้ออกมาขึ้นรถบัสสีเขียว Seocho สาย 12 หรือ 4429 ก็ได้ นอกจากนี้เเล้วคุณก็ยังสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยมาลงที่สถานี Bangbae Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็ให้คุณขึ้นรถบัสสีเขียว Seocho สาย 07, 15 หรือ 17 ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือ 4 ก็ให้มาลงที่สถานี Sadang Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็มาขึ้นรถบัสสีเขียว Seocho สาย 17 เเละสุดท้ายใครที่มาด้วยรถไฟใต้ดินสาย 7 ก็ให้มาลงที่สถานี Naebang Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 จากนั้นก็ให้มาขึ้นรถบัสสีเขียว Seocho สาย 07 หรือสาย 15

ติดตาม พิพิธภัณฑ์โบราณคดีอับราฮัมและเคนเน็ธ (Abraham & Kenneth Vine Collection Archeological Museum) มีเเต่ของเก่าหาชมยาก สถานที่เที่ยวเกาหลี

พิพิธภัณฑ์ดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี (Museum of Traditional Korean Music) เเหล่งรวมเรื่องราวของดนตรีกูกัก Reviewed by Unknown on 10:13:00 AM Rating: 5 Museum of Traditional Korean Music ทางด้านของ ภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเ...

No comments: