728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

มัสยิดกลางกรุงโซล (Seoul Central Masjid) ถิ่นอิสลามเเห่งเเรกในเกาหลี

Seoul Central Masjid

เรื่องราวความสวยงามของดินเเดนที่มีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจในการเดินทางมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมีการเดินทางที่เเสนจะสะดวกเเละมีราคาที่ไม่เเพงจนเกินเอื้อมมากยัก เรียกว่าในปัจจุบันเเล้วใครๆ ก็มุ่งหน้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างสนุกสนานเลยก็ว่าได้ เเละจุดท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอย่าง มัสยิดกลางกรุงโซล ก็ได้รับความนิยมในการมาเที่ยวกันอย่างมากเลยทีเดียวจนเราอยากจะเเนะนำเลยว่าหากมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องไม่พลาดยังสถานที่เเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seoul Central Masjid นั้นนับว่าเป็นมัสยิดเเห่งเเรกของเกาหลี ที่มีความสวยงามเเละมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานอีกเเห่ง ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามเเละเป็นศูนย์กลางของชาวมุสลิมในเกาหลี

เเต่เดิมนั้น มัสยิดกลางกรุงโซล ไม่ได้ใหญ่โตมากนักเเละได้รับเงินสนับสนุนในการก่อสร้างมาจากรัฐบาลเกาหลี โดยมีพื้นที่สวยงามเพราะตั้งอยู่กึ่งกลางพอดีอย่างมากระหว่างแม่น้ำฮันกังเเละภูเขานัมซาน โดยมีพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ก่อนที่จะได้รับการต่อเติมเป็นอาคาร 3 ชั้น โดยได้รับเงินสนุนมาจากกองทุนจากธนาคารอิสลามเเห่งซาอุดิอาระเบีย โดยมีสถาปัตยกรรมเเบบอาหรับประยุกต์ที่งดงามเเละเเปลกตาอย่างมาก เพราะโดยส่วนใหญ่เเล้วในเกาหลีจะมีเเต่โบสถ์คริสต์เป็นจำนวนมาก

ด้านหน้าของ Seoul Central Masjid จะโดดเด่นด้วยทางเข้าที่ทำจากกระเบื้องสีออกม่วงๆ โดยมีสไตล์เเบบอาหรับ เเต่มีความลงตัวเเละเเปลกตาเป็นอย่างยิ่ง โดยที่ชั้นเเรกนั้นจะเป็นห้องประชุม เเละห้องทำงานต่างๆ ของสภามุสลิมเเห่งเกาหลี โดยที่ชั้นที่สองนั้นจะเป็นในส่วนของหอสวดสำหรับผู้ชาย เเละชั้นสามจะเป็นหอสวดสำหรับผู้หญิง พร้อมกับมีพื้นที่ของการเป็นสำนักงานวิจัยเเละวัฒนธรรมอิสลาม ส่วนการเข้ามาท่องเที่ยวภายในนั้นอาจจะสามารถทำได้ในเฉพาะชั้นเเรกเท่านั้นสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม เเต่หากคุณเป็นชาวมุสลิมอยู่เเล้วก็สามารถเข้ามาชมได้เลย นับว่าเป็นอีกจุดที่น่าสนใจ เพราะเป็นมัสยิดที่แปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างแน่นอน


โดยการเดินทางมายัง มัสยิดกลางกรุงโซล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 6 เเล้วมาลงที่สถานี Itaewon Station เลือกทางออกที่ 3 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร เเล้วให้คุณเลี้ยวขวาเข้ามาทางถนน Usadan-ro เเล้วก็เดินต่อไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร เเล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาทางถนน  Usadan-ro 10-gil เเล้วเดินต่อไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงเเล้ว อาจจะค่อนช้างซับซ้อนเสียหน่อยสำหรับการเดินทางมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

ติดตาม  โบสถ์โซลยักฮยอน (Seoul Yakhyeon Catholic Church) ศูนย์กลางเเห่งชาวคาทอลิท สถานที่เที่ยวเกาหลี
มัสยิดกลางกรุงโซล (Seoul Central Masjid) ถิ่นอิสลามเเห่งเเรกในเกาหลี Reviewed by Unknown on 8:44:00 PM Rating: 5 Seoul Central Masjid เรื่องราวความสวยงามของดินเเดนที่มีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดเเห่งหนึ่งของโลกอย่างเกาหลีนั้น นับว่าเป็นป...

No comments: