728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

ประตูทงริมมุน (Dongnimmun Gate) ประตูสำคัญของความเป็นเกาหลี

Dongnimmun Gate

คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเหมือนเป็นจุดบรรจบของความสวยงามเห่าเเก่เเละความทันสมัย ที่กลายเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่าง ประตูทงริมมุน ก็นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Dongnimmun Gate นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละสะดุดตาอย่างมาก ตั้งอยู่ในย่านซอแดมุน เป็นประตูที่สำคัญอย่างมาก เพราะใช้เป็นจุดที่เกาหลีประกาศเอกราชจากญี่ปุ่น ในปี ค.ศ.1897 โดยค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างนั้นเป็นเงินที่ได้รับบริจาคมาจากแระชาชนชาวเกาหลี ทำให้เป็นสถานที่สำคัญอีกเเห่งของเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ประตูทงริมมุน นั้นเริ่มเเรกเดิมทีนั้นสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการต้อนรับนักการฑูตจีน ก่อนที่จะใช้เป็นที่ประกาศอิสรภาพ โดยมีโครงสร้างของตัวประตูนั้นเป็นหินแกรนิต โดยมีความสูงถึง 14.28 เมตร เเละมีลักษณะคล้ายๆ กับประตูชัยที่กรุงปารีสเป็นอย่างมาก โดยที่ส่วนโค้งด้านบนของประตูจะมีการเเกะสลักชื่อของประตูว่า ทงริมมุน เป็นภาษาเกาหลี โดยมีรูปของธงชาติที่วาดเอาไว้ทางสองด้านของผนัง ส่วนที่ด้านซ้ายของตัวประตูจะมีบันไดเวียนขึ้นไปยังชั้นลอยด้านบน เเต่ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยบริเวณรอบๆ ของประตูนั้นจะมีการปลูกดอกมูกุงฮวา ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของเกาหลี เเละเเวดล้อมไปด้วยถนนสายสำคัญๆ ทำให้กลายเป็นจุดที่โดดเด่นอย่างมากอีกเเห่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


เมื่อคุณเดินทางมาเที่ยวชม Dongnimmun Gate นั้นคุณจะพบกับเเนวของเสาทั้งสองข้างทางเดินก่อนที่จะถึงประตู โดยรอบๆ ก็จะมีสนามหญ้าเเละที่นั่งพักผ่อนระจายตัวอยู่ให้คุณได้สามารถนั่งเล่นชมความงดงามของตัวประตู เเละหากเดินเลยไปอีกซักเล็กน้อยก็จะเป็นพื้นที่ของพิพิธภัณฑ์ที่จะอยู่ด้านใต้ดิน ที่เเสดงเรื่องราวของประตูเเห่งนี้อยู่มากมายเลยทีเดียว โดยประตูเเห่งนี้นั้นเปิดให้คุณได้เข้าชมได้ฟรีทุกวัน ตอลดเวลา 24 ชั่วโมง นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนจอย่างมาก


ส่วนใครที่สนใจจะมาชมความงดงามของ ประตูทงริมมุน ก็สามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Dongnimmun Station เเล้วเลือกทางออกที่ 4 จากนั้นก็เดินต่อไปอีกเพียงเเค่ประมาณ 5 นาทีก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป้นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวและน่าแวะมาเที่ยวชมดูซักครั้ง

ติดตาม ชมพิธีเปลี่ยนเวรยามที่สวยงาม ณ ประตูแทฮันมุน (Deoksugung Palace’s Daehanmun Gate) สถานที่เที่ยวเกาหลี
ประตูทงริมมุน (Dongnimmun Gate) ประตูสำคัญของความเป็นเกาหลี Reviewed by Unknown on 3:28:00 PM Rating: 5 Dongnimmun Gate คงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ...

No comments: