728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

สวนรุกขชาติฮงรึง (Hongneung Arboretum) สวนสวยๆ ในกรุงโซล

Hongneung Arboretum

ประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวอีกเเห่งของเอเซียก็คือแระเทสอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถมาเที่ยวได้โดยสะดวกเพราะไม่ต้องขอวีซ่าเเต่อย่าใด อีกทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็มีมากมายหลายเเห่งให้คุณได้เลือกชมความสวยงามกัน โดยอย่าง สวนรุกขชาติฮงรึง ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะมันมีทั้งความสวยงามเเละน่าสนใจจนหากใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วไม่ได้เเวะมาเที่ยวชมที่นี่นับว่าน่าเสียดายอย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Hongneung Arboretum นั้นเป็นอีกสวนที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยมันเป็นสวนเเรกที่ถูกก่อสร้างขึ้นในเกาหลี  โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของภูเขาชอนจังซัง ในย่านทงแดมุน โดยภายในประกอบไปด้วย 9 สวนย่อยด้วยกัน ทำให้เป็นสวนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเหมือนกับเป็นป่ากลางเมืองเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ สวนรุกขชาติฮงรึง นั้นเเบ่งออกเป็นสวนย่อยๆ อีก 9 สวนด้วยกันทั้ง สวนต้นสน ที่มีความสวยงามเเละมีเอกลักษณ์เป็นเฉพาะ ส่วนทางด้านของสวนต้นไม้แผ่ใบกว้าง นั้นนับว่าเป็นสวนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งต้นไม้เเต่ละต้นนั้นจะมีการปักป้ายชื่อเเสดงถึงเเต่ละสายพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีสวนไม้ประดับอีก 3 สวนด้วยกันที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เเล้วสวนสมุนไพรก็มีความนิยมในการมาเที่ยวชมไม่ขาดสาย ส่วนทางด้านของสวนพืชน้ำนั้นก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้ว Hongneung Arboretum ยังมีจุดที่น่าสนใจให้มาเที่ยวชมอีกหลายจุด โดยอย่างห้องที่ใช้สำหรับจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์ ที่สร้างจากไม้ที่เเสนจะสวยงาม โดยภายในนั้นเเบ่งออกเป็นสามห้องด้วยกันทั้ง ห้องจัดแสดงนิทรรศการพิเศษ ห้องวางเเผน เเละห้องจัดนิทรรศการทั่วไป หากคุณต้องการมาชมทั้ง 9 สวนนั้นก็สามารถเข้ามาชมได้จากสวนที่ 2 โดยผ่านมาที่หอนิทรรศการวิทยาศาสตร์ โดยไล่มาเเละมาสิ้นสุดที่สวนที่ 1 ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินชมประมาณ 3 ชั่วโมง โดยสวนเเห่งนี้เปิดให้คุณเข้าชมได้ฟรีทุกวัน


การเดินทางมายัง สวนรุกขชาติฮงรึง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยมาลงที่สถานี  Hoegi Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็ให้คุณเดินไปช่องทางเชื่อมกับสถานี Hoegi Station โดยเดินไประยะทางประมาณ 130 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวขวาเข้ามาทางถนน Imun-ro Street จากนั้นก็ให้คุณเดินไปยังป้ายรถเมล์ Hwigyeong Market bus stop เเล้วให้รถขึ้นรถบัสหมายเลข 273 โดยมาลงที่ป้าย Korea Institute for Defense Analyses

ติดตาม  สวนสาธารณะนันจิฮันกัง (Nanji Hangang Park) เเหล่งตั้งเเคมป์กลางกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนรุกขชาติฮงรึง (Hongneung Arboretum) สวนสวยๆ ในกรุงโซล Reviewed by Unknown on 2:43:00 PM Rating: 5 Hongneung Arboretum ประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวอีกเเห่งของเอเซียก็คือแระเทสอย่างเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยทีเด...

No comments: