728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

พิพิธภัณฑ์โซลเเพ็คแจ (Seoul Baekje Museum) เรื่องราวของอีกหนึ่งอาณาจักรโบราณ

Seoul Baekje Museum

คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี เพราะที่นี่นั้นมีมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งเเหล่งช็อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกซื้อหามากมายในราคาที่ไม่เเพงเเต่อย่างใด รวมทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลายเเห่งที่มีความน่าสนใจอย่างที่ พิพิธภัณฑ์โซลเเพ็คเจ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วไม่ควรจะพลาดมาเที่ยวชมเพราะมีอะไรที่น่าสนใจอยู่มากมายเลยทีเดียว





Seoul Baekje Museum นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจของสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่เป็นมรดกตกทอดมาจากยุคของอาณาจักรเเพ็คเจ ผ่านการจัดเเสดงที่มีความสวยงามเเละทันสมัย ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเที่ยวชมกันอย่างมากมายในเเต่ละวัน






พิพิธภัณฑ์โซลแพ็คเจ นั้นรวบรวมสิ่งประดิษฐ์กว่า 42,000 ชิ้น ที่ขุดค้นพบบริเวณทั่วกรุงโซล ซึ่งครั้งหนึ่งนั้นบริเวณนี้เป็นดินเเดนของอาณาจักรเเพ็คเจ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของโรงฝึกช่าง เเละมีนวัตกรรมที่ทันสมัยกว่าอีกสองอาณาจักรร่วมสมัยคือ ชิลลา เเละโกรคูยอ โดยสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้นั้นนับว่ามีส่วนในการสร้างรากฐานของเทคโนโลยีต่างๆ ของเกาหลีในเวลาต่อมา เเม้ว่าจะไม่ได้ช่วยให้เกาหลีรอดพ้นภัยจากสงครามได้ก็ตามที






รูปเเบบของอาคาร Seoul Baekje Museum นั้นจะมีการสร้างให้เป็นรูปเรือ เพื่อเป็นที่ระลึกว่าพวกเขาเป็นอาณาจักรเเรกๆ ที่มีความสามารถในการใช้ทะเลให้เป็นประโยชน์ โดยมีการเเบ่งพื้นที่ในการจัดเเสดงออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ทั้งก้องเเสดงในชั้น B1 จะจัดเเสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของกรุงโซล ตั้งเเต่ยุคหินเก่าเลยทีเดียว ก่อนที่อาณาจักรเเพ็คเจจะก่อตั้งขึ้นริมเเม่น้ำฮัน ส่วนโซนที่ 2 บนชั้น 1 นั้นจะเป็นการจัดเเสดงของเมืองฮันซอง ที่เป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเเพ็คเจ โดยมีสิ่งประดิษฐ์มากมายที่กลายมาเป็นรากฐานที่สำคัญของอาณาจักรเเห่งนี้ ส่วนโซนที่ 3 นั้นจะเป็นการจัดเเสดงเรื่องราวของการเเข่งขันกันระหว่าง 3 อาณาจักรในยุคเวลานั้น ที่กินระยะเวลากว่า 500 ปี โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้เปิดให้เข้าฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น. โดยจะปิดทำการทุกวันจันทร์


ในส่วนของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์โซลเเพ็คเจ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 8 โดยมาลงที่สถานี Mongchontoseong Station จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 1 เเล้วเดินตรงไปยังประตูที่ 2 ซึ่งอยู่ทางด้านทิศใต้ของสวนโอลิมปิก โดยเป็นระยะทางประมาณ 650 เมตร ก็จะเห็นพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ทางซ้ายมือเเล้ว ส่วนใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 ก็ให้คุณมาลงที่สถานี Olympic Park Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 จากนั้นก็ให้คุณไปทางประตู 2 ซึ่งอยู่ทางด้านทิศใต้ของสวนโอลิมปิก เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรตัวพิพิธภัณฑ์จะอยู่ทางด้านขวามือ

ติดตาม พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยเซจอง (Sejong University Museum) เเหล่งรวมของพื้นเมือง สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์โซลเเพ็คแจ (Seoul Baekje Museum) เรื่องราวของอีกหนึ่งอาณาจักรโบราณ Reviewed by Unknown on 1:58:00 PM Rating: 5 Seoul Baekje Museum คงจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี ...

No comments: