728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอัลเทอร์เนทีฟสเปซลูป (Alternative Space Loop) ศิลปะเท่ห์ๆ เเนวอัลเทอร์

Alternative Space Loop

ประเทศท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีเเล้ว ต้องลองตื่นเเต่เช้ามาหาบรรยากาศของการชมพระอาทิตย์ขึ้นซักครั้งรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชื่นชอบกับบรรยากาศที่เเสนจะสวยงามอย่างที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะอัลเทอร์เนทีฟสเปซลูป ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว เเละเหมาะกับนักท่องเที่ยวเเละผู้ที่สนใจในเรื่องราวของงานศิลปะในยุคอัลเทอร์เนทีฟรุ่งเรือง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Alternative Space Loop หรือที่จะเรียกกันสั้นๆ ว่า Loop นั้นนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะยุคเเรกๆ ของเกาหลีที่ไม่เเสวงหาผลกำไร เเละก่อตั้งมาตั้งเเต่ในยุคทศวรรษที่ 90 ซึ่งศิลปินในยุคนั้นเรียกว่าไส้เเห้งเเละขาดดการสนับสนุน อีกทั้งเป็นยุคที่กระเเสของอัลเทอร์เนทีฟมาเเรงอย่างมากเลย จึงทำให้ที่นี่กำเนิดขึ้นมาเป็นพื้นที่ของการจัดเเสดงผลงานของศิลปินยุคใหม่ๆ ในช่วงเวลานั้น

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอัลเทอร์เนทีฟสเปซลูป นั้นนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีเเนวทางที่ชัดเเจนอีกเเห่งของเกาหลี เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่จะนำผลงานออกมาจัดเเสดงกันอย่างมากมายเลยทีเดียว เเละมีการเเลกเปลี่ยนผลงานในการจัดเเสดงกับเเกลลอรี่ต่างประเทศหลายๆ เเห่งด้วยกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งเเห่งที่คุณจะได้พบกับผลงานศิลปะมากมายเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Alternative Space Loop นั้นเป็นอาคารสองชั้นที่ใช้สำหรับจัดเเสดงผลงานศิลปะต่างๆ โดยในชั้นใต้ดินนั้นคุณจะได้พบกับผลงานมากมายที่มาจัดเเสดงไว้ ซึ่งล้วนเเต่มีความสวยงามเเละมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนชั้นที่สองนั้นจะเป็นร้านกาเเฟ ที่มีบรรยากาศน่านั่งเล่นชิลๆ อย่างมากเลยทีเดียว เเละเป็นเเหล่งพบปะของเหล่าบรรดาศิลปินหน้าใหม่อีกด้วย โดยมีหนังสืออาร์ตๆ จัดเตรียมไว้ให้คุณนั่งเปิดอ่านเพลินๆ อีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมกันฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 19.00 น. ส่วนเรทราคาของเครื่องดื่มนั้นก็นับว่าไม่เเพงเเละน่าเเวะมาลองชิมดูซักครั้ง พร้อมนั่งชิลๆ ซึมซับบรรยากาศแบบอัลเทอร์เนทีฟที่มีมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหลอย่างมากเลยทีเดียว


ทางด้านของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ศิลปะอัลเทอร์เนทีฟสเปซลูป นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยให้มาลงที่สถานี Hongdae Station เเล้วเลือกทางออกที่ 7 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปอีกเป็นระยะทางเพียงเเค่ 200 เมตร  ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าจับตาอย่างมากในยุคที่งานศิลปะเริ่มบูมขึ้นอย่างมากในแดนกิมจิ

ติดตาม โรงละครโชว์เพลงเวดดิ้ง (Music Show Wedding Theatre) สนุกสนานน่าดูชม สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ศิลปะอัลเทอร์เนทีฟสเปซลูป (Alternative Space Loop) ศิลปะเท่ห์ๆ เเนวอัลเทอร์ Reviewed by Unknown on 11:17:00 PM Rating: 5 Alternative Space Loop ประเทศท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่างเกาหลีนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีรุ่งอรุณที่สวยงามเป็นอย่างมาก เเละหากคุณได้มีโอก...

No comments: