728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

วัดกวานมุนซา (Gwanmunsa Temple) วัดเเนวใหม่

Gwanmunsa Temple

นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเกาหลีนั้นมีอะไรให้น่ามาสัมผัสอย่างมากมายทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง จึงไม่น่าแปลกใจว่าการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่าง วัดกวานมุนซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเเปลกเเละน่าสนใจอย่างมากกับการเป็นศาสนสถานที่มีความทันสมัยสูงเเละมีความสวยงามจนกลายเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมขึ้นมาได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Gwanmunsa Temple นั้นเป็นพุทธศาสนสถานที่มีความโดดเด่นเเละไม่เหมือนใคร โดยตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาอูมยอนซาน เเถวอูมยอนดง ย่านซอโช เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรม ที่ดูอย่างไรถ้าไม่บอกว่าเป็นวัดคงจะไม่มีใครเชื่ออย่างเเน่นอนเลยทีเดียว เเต่ก็ได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชนชาวเกาหลีในการมาทำศาสนกิจกันอย่างมาก

ตัวอาคารของ วัดกวานมุนซา นั้นมีถึง 11 ชั้นด้วยกัน โดยเป็นสถาปัตยกรรมเเบบโมเดิร์นที่ดูอย่างไรก็ว่าน่าจะเป็นอาคารสำนักงาน โดยมี 4 ชั้นเป็นชั้นใต้ดิน ส่วนอีก 7 ชั้นที่เหลือนั้นอยู่บนดิน โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเหมือนเสมือนหนึ่งเป็นออฟฟิสเลยก็ว่าได้ เรียกว่าใครที่เข้ามาที่วัดเเห่งนี้เเล้วจะได้รับความสะดวกสบายเเบบสุดสุดไปเลยทีเดียว

ภายในของ Gwanmunsa Temple นั้นเป็นการผสมผสานความทันสมัยเเละความสวยงามเเบบพุทธศาสนาเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีทั้งในส่วนที่เป็นโบสถ์ ซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูป โรงอาหาร โรงทาน เเละมีโรงเรียนสำหรับฝึกปฏิบัติธรรม รวมทั้งในส่วนของที่พักของพระสงฆ์ในการจำพรรษาอีกด้วย โดยมีห้องสมุด เเละห้องบรรยายธรรมที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างมาก ซึ่งที่นี่นั้นจะใช้ในการจัดกิจกรรมอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้เเล้ว วิวที่ดาดฟ้าก็ทำให้คุณสามารถมองเห็นทั้ง ภูเขาอูมยอนซาน ภูเขาชองกแยซาน เเละแม่น้ำยางแจชอน ได้อย่างชัดเจน นับว่ามีวิวที่สวยงามเเถมยังมีสัตว์เเละพืชเเปลกๆ มากมายในบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งของวัดเเห่งนี้อีกด้วย


การเดินทางมายัง วัดกวานมุนซา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 และ Shinbundang Line ก็ไก้ โดยมาลงที่สถานี Yangjae Station เเล้วเลือกทางออกที่ 11 หรือ 10 จากนั้นนั่งรถซัทเทิ้ลบัสต่อไปยังวัดได้เลย หรือใครที่ใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 และ Shinbundang Line ก็ให้มาลงที่สถานี Gangnam Station เเล้วเลือกทางออกที่ 8 จากนั้นก็ให้เดินไปอีกประมาณ 20 เมตร ก็จะสามารถขึ้นรถซัทเทิ้ลบัสไปยังวัดได้เลย นับว่าเดินทางมาได้สะดวกอย่างมาก

ติดตาม วัดจินกวานซากรุงโซล (Jingwansa Temple Seoul) หนึ่งในวัดสำคัญเเห่งกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
วัดกวานมุนซา (Gwanmunsa Temple) วัดเเนวใหม่ Reviewed by Unknown on 10:08:00 AM Rating: 5 Gwanmunsa Temple นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่อ...

No comments: