728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

โบสถ์คาทอลิคแซนัมทอ (Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs) เลือดชาวคาทอลิคเกาหลีเคยหลั่งที่นี่

Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs

ขึ้นชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วได้รับการยอมว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเกาหลีอย่างมากมายเลยทีเดียว ในช่วงห้าปีที่ผ่านมานี้ต้องบอกเลยว่าคงไม่มีประเทศไหนที่จะเนื้อหอมเเละเป็นที่ต้องตาต้องใจในการมาเที่ยวมากเท่าเกาหลีอีกเเล้ว โดยมีเเหล่งท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว โดยอย่างสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง โบสถ์คาทอลิคแซนัมทอ ก็ถือว่ามีความสวยงามเเละมีความเเปลกตาอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับโบสถ์คาทอลิคสไตล์เกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs นั้นนับว่าเป็นโบสถ์คาทอลิคที่มีความเก่าเเก่มากกว่า 200 ปีเลยทีเดียว โดยเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลีอีกด้วย เพราะว่าเคยเป็นสถานที่ตัดสินโทษของชาวคาทอลิคหลายคนในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ให้ถูกประหารชีวิต ถือว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีเรื่องเล่าเเละตำนานอย่างมากอีกเเห่งของกรุงโซล

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โบสถ์คาทอลิคแซนัมทอ สร้างมาตั้งเเต่สมัยราชวงศ์โชซอนตอนต้นเเละถูกใช้เป็นสถานที่ของการฝึกทหาร ก่อนจะถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลีในฐานะของสถานที่ตัดสินโทษประหารชีวิตชาวคาทอลิคในช่วงราชวงศ์โชซอนตอนปลาย ก่อนจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้มาเป็นโบสถ์ในคริตศาสนาที่มีรูปเเบบทางด้านสถาปัตยกรรมที่เเปลกประหลาดเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเต่ก็ถือว่ามีความสวยงามลงตัวเเละเหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายนอกของ Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs นั้นเป็นรูปเเบบของสถาปัตยกรรมเกาหลีเเบบชัดๆ โดยมีความสูงจำนวน 3 ชั้น เเละมีหอสูงตามสไตล์ของโบสถ์คริสต์ เเต่ได้รับการสร้างในเเบบสไตล์เกาหลีที่มีความสวยงามเเปลกตาอย่างมาก โดยภายในนั้นเป็นที่ตั้งของเเท่นบูชานักบวชชาวคริสต์นิกายโรมันคาธอลิคทั้ง 9 ซึ่งเป็นจุดที่มีความสวยงามเเละเป็นหนึ่งในจุดที่ไม่ควรพลาดมาชม โดยที่นี่จะเปิดให้คุณได้เข้าชมทุกวัน ฟรีตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น.


ส่วนการเดินทางมายัง โบสถ์คาทอลิคแซนัมทอ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย Jungang Line โดยให้มาลงที่สถานี Yongsan Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นเดินไปทางขวามือเป็นระยะทางประมาณ 60 เมตร ก็ให้คุณเลี้ยวขวาที่หัวมุมแรก ซึ่งจะเป็นทางไปสปา Dragon Hill Spa & Sauna  โดยให้คุณเดินไปจนสุดถนน จากนั้นก็ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็ให้คุณเลี้ยวขวาที่หัวมุม Bingchang Rainwater Pumping station เเล้วก็ต้องเดินต่อไปอีกประมาณไม่ถึง 100 เมตร โดยต้องผ่านรางรถไฟ ก็จะเห็นโบสถ์ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการเดินทางซับซ้อนอีกเเห่ง เเต่ก็นับว่าสวยงามอย่างมาก

ติดตาม  โบสถ์ซึงดง หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี
โบสถ์คาทอลิคแซนัมทอ (Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs) เลือดชาวคาทอลิคเกาหลีเคยหลั่งที่นี่ Reviewed by Unknown on 8:54:00 PM Rating: 5 Saenamteo Catholic Holy Place of the Martyrs ขึ้นชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้วได้รับการยอมว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเกาหล...

No comments: